TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Đừng pha cà phê nước nóng nữa, thử pha bằng nước lạnh theo cách này, vị ngon khiến bạn bất ngờ

Pha cà phê bằng nước lạnh là một phương pháp pha cà phê khá hấp dẫn đặc biệt với những chị em thích uống dạng cà phê đá và hương vị thanh tự nhiên

Cà phê pha phin, pha máy và dùng nước nóng là câu chuyện của cà phê truyền thống và bao năm nay chúng ta vẫn làm vậy. Việc pha một ly cà phê nhỏ từng giọt nóng ấm cũng thật thú vị. Nhưng pha cà phê bằng nước lạnh thì có lẽ còn thú vị hơn vì chúng lạ và hương vị cà phê ngon khác thường.

Đặc biệt pha cà phê nước lạnh còn tạo ra hương vị và công năng khác với cà phê pha nước nóng.

ca phe lanh col

Khi chúng ta dùng nước nóng, cà phê bay lên mùi rất thơm nhưng thường có vị chua chua. Hơn nữa cà phê pha nước nóng xong mà cất đi dùng dần thì sẽ giảm ngon và nhanh hỏng. Trong khi đó cà phê pha nước lạnh cho hương thơm thanh hơn dịu hơn, nước không bị chua, uống êm hơn so với pha nước nóng.

Khi cà phê pha nước lạnh chúng sẽ giảm vị đắng.

Tuy nhiên pha cà phê nước lạnh sẽ khiến bạn mất thời gian hơn cần chuẩn bị trước. Cà phê cần ủ lạnh khoảng 16 tiếng thì nước mới ngon.

Cách pha cà phê nước lạnh

Cho cà phê vào túi vải lọc. Cho vào chai/bình nước nguội. Sau đó để vào tủ mát. Bạn hãy theo dõi sự thôi ra của cà phê. Theo thời gian thì hương thơm tăng lên và có sự biến đổi. Nếu là lần đầu pha bạn hãy xem bạn thích hương vị của chúng sau khi ủ lạnh bao nhiêu tiếng để lần sau căn số giờ tương tự nhé.

Việc dùng túi lọc hpa cà phê lạnh giúp bạn thuận lợi nhấc bã ra hơn là dùng phin cà phê. Hơn nữa cho túi cà phê vào bình/chai đậy kín nắp lại và ủ, lúc mở ra kiểm tra bạn sẽ thưởng thức hương vị cà phê thật tuyệt vời và nhận ra rất rõ sự biến đổi của chúng theo thời gian.

cafe cold brew

Cà phê pha lạnh có thể để được cả tuần trong tủ. Vị đậm nhạt tùy theo khẩu vị của bạn và tùy theo loại chất lượng cà phê mà bạn đang có.

Đặc trưng nổi bật nhất của cà phê ủ nước lạnh là giữ hương thơm thanh mát hơn cà phê pha nước nóng. Khi ủ lạnh càng lâu thì hương vị cà phê lên càng đậm. Tuy nhiên không nên ủ ít hơn 12 tiếng.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *