TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Đi ăn tiệm, anh Tây sốc vì người Việt quá lạ lùng: Đang bán đi ngủ trưa, chủ đi chạy bộ dặn khách tự lo và trông quán hộ

Thanh niên này cảm thấy khó hiểu khi nhiều vị chủ quán anh gặp đều ngủ trưa rất ngon lành dù chưa đóng cửa quán. Thậm chí thái độ phục vụ của nhân viên ở một số hàng quán còn khiến anh bất ngờ.

Đến Việt Nam lần đầu tiên hay bao nhiêu lần đi chăng nữa, người nước ngoài luôn có nhiều bất ngờ về đất nước nhỏ bé xinh đẹp này. Những thứ tưởng như bình thường trong nhịp sống của người Việt lại bất thường vô cùng trong mắt bạn bè quốc tế. Thậm chí họ cảm thấy khó hiểu và đặt câu hỏi để mong có thể nhận được câu trả lời thỏa đáng nhất. Ví như anh chàng sau đây:

Đến Việt Nam sinh sống hơn 1 năm, anh chàng người Canada có tên Tobias Bremner cảm thấy rất ngạc nhiên khi nếp sống và văn hóa ở quê nhà với nơi đây thật quá khác biệt. Như chuyện ngủ trưa, ở đây dù chưa dọn quán thì người chủ vẫn có thể thoải mái chợp mắt.

Dù hàng hóa đang ngổn ngang, họ chẳng mấy bận tâm mà đánh một giấc ngon lành. Tobias nhận xét: “Giữa trưa, người phụ nữ bán bánh mì chợp mắt ngủ một chút được xem là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên ở Canada, một người ngủ khi đang làm việc được xem là thiếu chuyên nghiệp và khó chấp nhận được.”

Khách nước ngoài thích thú chụp ảnh người đàn ông đang ngủ trưa. Ảnh infonet

1 năm với rất nhiều trải nghiệm và có cho mình những mẹo nhỏ để gọi phục vụ hay tìm chủ quán nếu muốn mua thức ăn. Tobias không chỉ bất ngờ trước việc người bán hàng có thể vô tư ngủ trưa, anh còn lấy làm lạ về phong cách phục vụ của nhân viên quán ăn mà anh từng đến.

Anh chia sẻ trên báo: “Rất khó để người phục vụ chú ý đến mình, bạn phải cố gắng tìm đúng người và nói chuyện với họ thì mới có thể gọi món. Các quán ăn cũng thường không có đồng phục nên tôi khó nhận ra ai là nhân viên. Đôi lúc tôi đến quán ăn mà ngồi im, băn khoăn không biết làm sao để gọi món. Tôi từng bỏ bữa vì cảm thấy quá ngại khi phải liên tục tìm nhân viên phục vụ”, Tibias cho biết, các quán ăn ở Canada sẽ có phục vụ đến tận hàng hỏi hang khách chứ không giống Việt Nam.

Dù thời gian sống ở Việt Nam chưa lâu nhưng Tobias đã dần quen. Đối với những quán ăn không có mặt chủ hay nhân viên, anh sẽ ra sau nhà, vừa đi vừa gọi lớn. “Một lần tôi đến hàng bún chả mà không thấy ai ở đó. Tôi biết thông thường nhà ở của người chủ sẽ nằm phía sau quán ăn. Tôi đi vào, tự tin gọi ‘Chị ơi, chị ơi’, và chủ quán ngay lập tức xuất hiện”, Tobias vui vẻ kể.

Những chia sẻ của Tobias đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Hầu hết mọi người khen anh rất dễ thương và vui tính khi có những chia sẻ hài hước về phong cách sống của người Việt. Qua góc nhìn của anh, những nét sinh hoạt thường ngày bỗng trở nên sinh động, nhiều màu sắc hơn bao giờ hết. Hóa ra, chuyện ngủ trưa hay quán ăn vắng chủ, trong mắt người nước ngoài lại lạ lẫm đến thế.

Cư dân mang cũng mách cho anh vài mẹo nhỏ để có thể ứng xử trong vài trường hợp. Đồng thời, hy vọng anh sẽ thêm yêu và thích thú với đất nước xinh đẹp này nhiều hơn nữa.

– Tôi đi ăn bánh mì với uống trà đá ở quán vỉa hè, ra đến quán thấy bà chủ đang xỏ giày, gọi cái bánh mì với cốc trà đá, bả bảo tự làm nghe cô đi chạy bộ đây =)) uống xong tiền cứ kê dưới đáy cốc cho cô =)) xong cái vừa ăn bánh mì vừa bán trà đá hộ bả ấy luôn =))

– Ở Việt Nam, khách hàng chỉ là món quà của thượng đế thôi.

– Đấy là chưa quen tập quán phục vụ bản địa thôi, tuy phục vụ không chú ý đến bạn, nhưng chỉ cần bạn gọi “em ơi” là sẽ có mặt ngay, muốn phục vụ kiểu gì cũng được.

– Nhiều khi mình đi ăn cũng bỡ ngỡ chứ nói gì người nước ngoài.

Nhập gia tùy tục, người nước ngoài đến Việt Nam thì phải chấp nhận vô số sự lạ lẫm từ đất nước hiếu khách này. Trên đây chỉ là 3 trong số rất rất nhiều những điều thú vị, dễ thương khác mà chỉ có ở Việt Nam lâu ngày mới biết. Còn từng vùng miền sẽ có những thói quen, phong cách sinh hoạt khác nhau. Những điều này chẳng bao giờ được ghi hết vào sách vở, chỉ có đến và trải nghiệm thực tế mà thôi.

Nguồn tham khảo: VNE

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *