TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Đám Cưới Cổ Tích Của “Chàng Không Tay”: Yêu 6 Năm Giấu Bố Mẹ, Có Con Phải Siêu Âm Chắc Chắn Mới Công Khai

Sau 6 năm hẹn hò, “chàng không tay” và cô bạn gái đã có một đám cưới thật hạnh phúc. 

Gần đây, mình có đọc trên Thanh Niên cũng như xem trên kênh Độc Lạ Bình Dương thì được biết đến câu chuyện hệt cổ tích thời hiện đại của anh chàng Hồ Hữu Hạnh (23 tuổi) và vợ là Sỳ Chiện Múi. Vượt qua nhiều thử thách, cặp đôi đã tổ chức đám cưới tại quê nhà ở Định Quán, Đồng Nai và được gia đình đôi bên, bạn bè chúc phúc.


(Ảnh Thanh Niên)

Theo mình đọc trên Thanh Niên, Hữu Hạnh cảm mến cô bạn học chung từ năm lớp 11 và đã lấy hết dũng khí để bày tỏ tình cảm. Tưởng chừng sẽ bị từ chối, “chàng không tay” bất ngờ khi nhận được cái gật đầu đồng ý của Chiện Múi. Yêu nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chuyện tình của Hữu Hạnh – Chiện Múi kéo dài đến tận hôm nay và có đám cưới thật viên mãn.

Trong khoảng thời gian hẹn hò cho đến lúc trở thành vợ chồng của nhau, anh Hạnh cho biết điều anh quý nhất ở đối phương là tính cách chịu thương chịu khó, hiền lành. Trong khi đó, chị Múi lại đổ gục trước tình cảm chân thành của Hữu Hạnh và tin rằng người đàn ông này sẽ là bến đỗ hạnh phúc, che chở cho chị.

(Ảnh Thanh Niên)

Tuy nhiên, khác với nhiều người, anh Hạnh vốn không lành lặn bởi mất đi đôi tay từ khi chào đời. Đó cũng là lý do cặp đôi giấu gia đình hai bên trong lúc yêu nhau vì sợ bị cấm cản. “Mãi cho đến năm 2021, khi vợ phát hiện đã mang bầu gần 3 tháng, lúc đó tụi mình mới nói cho ba mẹ. Cả hai gia đình đều hết sức bất ngờ, nhưng rất ủng hộ mối quan hệ của hai đứa”, anh tâm sự.

Cặp đôi từng lo lắng em bé sẽ gặp tình cảnh giống bố nên khi Chiện Múi mang thai, cả hai thường xuyên đi khám thai, theo dõi tình hình phát triển của bé. May mắn là em bé đã ra đời lành lặn, khỏe mạnh. Đến khi con gái 1 tuổi, hai vợ chồng đã tổ chức đám cưới thật ấm áp, hạnh phúc.

(Ảnh chụp màn hình từ kênh Độc Lạ Bình Dương)

Sinh ra với cơ thể không lành lặn, từ bé Hữu Hạnh đã tập cho bản thân tính tự lập, hạn chế nhờ vả người khác. “Còn nhỏ xíu, tôi đã tự tập nhiều việc chăm sóc bản thân như đánh răng, rửa mặt bằng chân, thậm chí dọn dẹp nhà cửa… để phụ giúp và không làm gánh nặng cho ba mẹ. Chỉ có việc nào khó quá tôi mới nhờ người khác. Bản thân tôi chỉ thích tự sống như người bình thường!”, anh chàng chia sẻ trên Thanh Niên.

Đây quả là điều rất đáng quý, càng khó khăn bao nhiêu thì đó là cơ hội để mỗi người khẳng định ý chí vươn lên của bản thân bấy nhiêu. Hữu Hạnh tuy không may mắn có được đôi tay như nhiều người nhưng anh chàng có nghị lực đáng nể, không đầu hàng trước nghịch cảnh. Nhờ đó, khi cưới vợ có con, Hữu Hạnh có thể là trụ cột vững chắc trong gia đình.

(Ảnh Thanh Niên)

Theo thông tin mình đọc trên Thanh Niên, năm 2020, Hữu Hạnh trở thành sinh viên ngành công nghệ thông tin của trường đại học ở Đồng Nai. Hiệu trưởng nhà trường đã chủ động hỗ trợ chi phí ăn uống hằng tháng cũng như nhà trường miễn toàn bộ học phí của Hữu Hạnh. Anh chàng được nhận xét là sinh viên hòa đồng, tích cực tham gia các hoạt động học thuật, phong trào của trường.

Từng bật khóc khi sinh con và biết con khiếm khuyết, đến nay mẹ của Hữu Hạnh cảm thấy vô cùng tự hào cũng như vui mừng chứng kiến con trưởng thành, gặt hái nhiều thành công đáng ngưỡng mộ và không thua kém người bình thường nào.

“Chứng kiến được sự nỗ lực của con, đến nay khi con đã có được hạnh phúc gia đình trọn vẹn thì tôi mừng lắm. Tôi tin tưởng Hạnh sẽ có thể xây đắp cho gia đình nhỏ của con. Chúc mừng hai con!”, mẹ của “chàng không tay” chia sẻ trên Thanh Niên.


(Ảnh chụp màn hình từ kênh Độc Lạ Bình Dương)

Từ trường hợp này, mình lại nhớ đến câu chuyện của “chàng không chân” Tô Đình Khánh bởi cả hai đều gặp khiếm khuyết trên cơ thể nhưng cuối cùng họ đều tìm được hạnh phúc, gặt hái thành công trong sự nghiệp. Đình Khánh hay Hữu Hạnh đều gặp được một nửa quá đỗi tuyệt vời để cùng họ vun vén, xây dựng tổ ấm.

Dĩ nhiên để có được những điều tuyệt vời như hiện tại, cả hai đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng họ đã không chọn đầu hàng. Nghịch cảnh có thể dìm một người xuống nhưng cũng có thể là “lực đẩy” giúp con người vươn lên.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *