TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Đáᴍ cưới Ƌược cả ᴛrời Ƌất, Ƅốn Ƅề cҺứng giáᴍ: Có ᴛiền cҺưa cҺắc đã làm Ƌược

Hình ảnh các mâm cỗ được đặt trên từng thửa ruộng bậc thang đã làm cộng đồng ᴍạɴɢ vô cùng thích thú. Bày biện theo kiểu này mới đúng với mong ước được trời đất chứng giám.

Từ miền ngược tới miền xuôi, hầu hết các buổi tiệc, đặc biệt là đám cưới thì mọi người đều tổ chức ở trong nhà, dựng rạp, kê bàn để mọi người tiện thưởng thức mâm cỗ và chung vui cùng gia chủ.

Thế nhưng mới đây, hình ảnh hàng chục mâm cỗ được dọn ra thửa ruộng bậc thang thay vì ở nơi bằng phẳng. Từng bậc thang tương đương với một dãy bàn bày các món ăn được sắp xếp gọn gàng làm dân tình vô cùng thích thú.

Ảnh chụp bài viết

Được biết, đám cưới được tổ chức tại Lào Cai trong không khí se lạnh của những ngày đông. Thời tiết dễ chịu, đám cưới rộn ràng, khách khứa cũng cảm thấy vô cùng thích thú giữa khung cảnh vô cùng hữu tình. Người ta không lạ gì những thửa ruộng bậc thang, cũng không lạ gì với các mâm cỗ cưới nhưng đây là lần đầu tiên được thấy cảnh này.

Ngay khi đăng tải lên ᴍạɴɢ xã hội, những hình ảnh này nhanh chóng nhận được rất nhiều sự chú ý. Dân tình để lại nhiều bình luận thích thú: Chất như nước cất, ƌộς và lạ quá, Đây mới là đám cưới được trời đất và muôn họ chứng giám có một không hai.

Bà con dưới xuôi nhìn thấy cảnh này thì thích lắm nhưng lại có chút lo lắng cho cặp dâu rể, chẳng biết họ sẽ di chuyển như thế nào khi đi mời rượu vì đường đi quá hiểm trở, khoảng cách giữa các bậc thang cũng khá cao, mặt ruộng cũng không bằng phẳng.

Đúng là cảnh tượng vô cùng hiếm có, rất đẹp và ƌộς đáo.

Cô dâu phải cẩn thận lắm mới không vướng phải rơm rạ, cỏ dại. Nếu đi mời rượu hết tất cả các bàn, việc lên xuống cầu thang cũng làm cho đôi tân lang tân nương mỏi đứ đừ. Chưa kể việc sắp xếp bàn tiệc, mâm cỗ sẽ có nhiều bất tiện. Rồi sau khi tan tiệc, việc dọn dẹp chắc hẳn cũng tốn nhiều công sức.

Tuy vậy, đám cưới này rất ƌộς đáo và mới lạ, vừa ngồi ăn uống thoải mái không sợ chen chúc, vừa không tốn tiền thuê rạp mà lại gần gũi với thiên nhiên đất trời. Tổ chức thế này thật đúng với mong ước được trời đất chứng giám cho ngày vui của đôi trẻ và bà con dòng họ.

Hình ảnh bà con vui vẻ thưởng thức mâm cỗ giữa đất trời rộng lớn.

Chưa kể thời tiết khá thuận lợi giúp cho buổi lễ thành hôn càng thêm nhẹ nhàng, vui vẻ trong không gian rộng lớn. Vả lại, tổ chức tiệc cưới ở đây là rất phù hợp với những ai thích ngắm ảnh đẹp bởi ngồi trên cao nhìn xuống thung lũng phía dưới thì thực sự ấn tượng.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *