TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Cụ ông U80 4 năm ròng đi bộ 20.000 km tìm vợ thất lạc: Tôi sẽ kiếm bà ấy đến khi tôi ra đi

Mới đây, câu chuyện về cụ ông 75 tuổi đi bộ ròng rã quãng đường hơn 20.000 km suốt 4 năm để tìm người vợ thất lạc của mình đã nhận được nhiều sự chú ý. Trang Sohu đăng tải, cụ ông được nhắc tới tên Vương Y Bối, sống ở Tân Hương, Hà Nam, Trung Quốc.

1.200 ngày đi bộ tìm vợ

Ở tuổi 75, những tưởng sẽ được nghỉ ngơi bên vợ và con cháu, cụ ông lại khoác lên chiếc ba lô sờn màu để “bỏ nhà ra đi”. Ông Y Bối đi tới các thị trấn, thành phố xung quanh, liên tục kiếm tìm 1 bóng hình quen thuộc suốt hơn 1.200 ngày. Cụ ông U80 chỉ đi bộ, với quãng đường ước tính khoảng 20.000 km và mang theo hy vọng nhỏ nhoi sẽ tìm thấy người vợ bị thất lạc 4 năm trước của mình.

 Cụ ông đi khắp nơi với mong muốn tìm vợ. (Ảnh: shuashuakan)
Cụ ông đi khắp nơi với mong muốn tìm vợ. (Ảnh: shuashuakan)

Nói về lý do phải đi bộ quãng đường xa như vậy, ông Y Bối giải thích: “Vợ tôi bị bệnh Alzheimer và không thể đi tàu xe. Vì vậy cách duy nhất để tìm bà ấy là đi bộ.”

Nói về chuyện tình của mình với vợ, ông Y Bối nghẹn nghèo kể lại thời điểm quen nhau qua mai mối và nên duyên năm 1969. Họ chào đón con đầu lòng khi ông Vương Y Bối hoàn thành nhiệm vụ từ tiền tuyến trở về. Tuy nhiên, sau khi sinh con, bà Bảo Hà – vợ ông Y Bối lại mắc chứng hay quên, đôi khi mất bình tĩnh. Cuối cùng, gia đình nhận tin chẳng mấy vui vẻ khi bác sĩ xác nhận vợ của ông mắc bệnh về tâm lý.

Kể từ đó, ông Y Bối dành nhiều thời gian chăm vợ hơn. Ông còn đưa vợ con về quê với mong muốn thay đổi môi trường, đồng thời nhờ bố mẹ giúp đỡ để bản thân có thể kiếm tiền nuôi con ăn học và chữa bệnh cho vợ.

 Hình ảnh của ông Y Bối và vợ thời trẻ. (Ảnh: QQ)
Hình ảnh của ông Y Bối và vợ thời trẻ. (Ảnh: QQ)

Sau này, khi bệnh tình của vợ thuyên giảm, ông Y Bối lại gặp phải chấn thương, mất đi khả năng lao động. Mọi gánh nặng về chuyện tiền bạc lại đổ lên vai người phụ nữ. Vì có tiền sử bệnh, lại nghỉ ngơi quá lâu nên chuyện tìm việc làm quả thật khó khăn đối với vợ ông Y Bối. Cuối cùng, bà quyết định đi bán hàng rong.

Đáng nói, số phận nghiệt ngã lại tiếp tục đổ ập xuống căn nhà nhỏ khi bà Bảo Hà được xác định mắc bệnh Alzheimer ở tuổi 56. Dù luôn để vợ kè kè ở bên mình, song vào một ngày đầu năm 2018, chuyện không may mắn đã xảy ra. Cụ bà cứ thế mà biến mất, ông Vương Y Bối đi tìm suốt nhiều ngày nhưng chẳng thấy bóng dáng vợ.

Dù cảnh sát đã vào cuộc giúp đỡ, song cuộc kiếm tìm cụ bà thất lạc vẫn chưa có kết quả. Quá sốt ruột, ông Vương Y Bối quyết định tự đi tìm vợ. Cứ thế, hành trình 4 năm rong ruổi của cụ ông bắt đầu như vậy.

 Cụ ông đi khắp nơi, dán thông báo tìm vợ. (Ảnh: Sohu)
Cụ ông đi khắp nơi, dán thông báo tìm vợ. (Ảnh: Sohu)

 Ông Y Bối cũng từng xuất hiện trên truyền hình với hy vọng có nhiều người giúp đỡ. (Ảnh: CCTV13)
Ông Y Bối cũng từng xuất hiện trên truyền hình với hy vọng có nhiều người giúp đỡ. (Ảnh: CCTV13)

Bên cạnh việc tự mình tìm kiếm, cụ ông cũng đăng thông báo để nhờ mọi người giúp đỡ, thậm chí đưa ra các mức thưởng hậu hĩnh. Hồi tháng 5, dưới lời khuyên của mọi người, cụ ông cũng xuất hiện trên sóng truyền hình với mong muốn tìm thấy người vợ thất lạc. Dẫu vậy cho tới nay, kết quả của cuộc tìm kiếm vẫn chẳng mấy khả quan.

Tôi nhất định phải tìm được bà ấy. Bà ấy rất tốt với tôi. Làm sao tôi có thể quên được bà ấy. Tôi sẽ tìm bà ấy cho đến khi tôi ra đi“, ông Y Bối quả quyết khi nhiều người khuyên nên dừng lại vì tuổi đã cao. Tấm lòng tình nghĩa và yêu thương của ông dành cho vợ khiến nhiều người cảm động.

 Cụ ông bật khóc vì suốt nhiều năm vẫn chẳng nghe thấy tin gì của vợ. (Ảnh: Sohu)
Cụ ông bật khóc vì suốt nhiều năm vẫn chẳng nghe thấy tin gì của vợ. (Ảnh: Sohu)

Cụ ông bán xoài nuôi vợ ốm

Câu chuyện của ông Vương Y Bối khiến nhiều người nhớ lại hình ảnh cụ ông bán xoài, đêm ngủ vỉa hè để kiếm tiền nuôi vợ ốm. Sự việc từng nhận được sự quan tâm. Theo đó, cụ ông tên Tô Vĩnh Thọ ở Tiền Giang, dù tuổi đã gần 80 nhưng đều đặn 2 lần mỗi tháng, ông lại bắt xe ôm, chở theo 200 kg xoài lên TP.HCM bán.

 Hình ảnh cụ ông ngồi bán xoài ở vỉa hè từng gây bão. (Ảnh: Hạ Âu)
Hình ảnh cụ ông ngồi bán xoài ở vỉa hè từng gây bão. (Ảnh: Hạ Âu)

Ngồi ở vỉa hè, cụ ông phải bán hết số xoài mang lên thành phố mới khăn gói về quê. Nhiều đêm để tiết kiệm tiền, cụ ông chỉ ăn ổ bánh mì rồi ngủ luôn ở lề đường. Chia sẻ với Vietnamnet, cụ ông cho biết: “Tôi ăn bánh mì để bớt tiền, đỡ bao nhiêu hay bấy nhiêu. Tiền đó, tôi để lo cho vợ uống thuốc”.

{keywords}
Cụ ông cố gắng kiếm tiền để chăm vợ. (Ảnh: Hạ Âu)

Những câu chuyện đầy tình nghĩa và cảm động khiến ai cũng phải rưng rưng khi nghe tới. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ dưới bình luận ngay nhé.

Nguồn: https://www.yan.vn/cu-ong-u80-4-nam-rong-ra-di-bo-kiem-vo-that-lac-nhat-dinh-se-tim-duoc-306317.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *