TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Công Chúa Nhỏ Về Mây Trời Đã 3 Năm, Cha Vẫn Thăm Mộ Đều, Cặm Cụi Trang Trí “Nhà” Của Con Thật Đẹp

Chỉ còn ít ngày nữa là đến sinh nhật cô con gái nhỏ, thế nên người cha đã tự tay chăm chút lại “ngôi nhà” thật đẹp cho con mình.

Tin chắc rằng khi có con, điều đầu tiên bất cứ người cha, người mẹ nào cũng mong muốn đó là con mình luôn được khỏe mạnh. Con có thể không quá giỏi giang xuất chúng, con cũng chẳng cần vượt trội hơn người, chỉ cần con được sống bình an, hạnh phúc thì cha mẹ đã cảm thấy yên lòng.

Thế nhưng giữa cuộc đời vô thường này vẫn còn rất nhiều sự trớ trêu không ai ngờ tới. Có những gia đình phải vượt qua mất mát, sống trong cảnh “kẻ đầu xanh khóc người tóc tơ” khiến ai nấy không khỏi nghẹn ngào.

Mới đây, hình ảnh một ông bố trẻ tự tay chăm chút, trang trí lại “ngôi nhà” cho con gái của mình sau 3 năm con về với mây trời đã khiến rất nhiều người vô cùng xúc động. Được biết, con gái nhỏ của anh đã ra đi được 3 năm. Không lâu nữa sẽ đến sinh nhật của con gái nên anh đã quyết định ra mộ, tự tay trang trí lại chỗ yên nghỉ của con thật đẹp.

Người cha tự tay trang hoàng “ngôi nhà nhỏ” của con gái khiến nhiều người xúc động. Ảnh: FBNV

Ông bố ấy chính là anh Kiên Trần, từng gây xúc động với cư dân mạng khi quyết định từ bỏ công việc mình đam m.ê để đồng hành cùng con gái khi cô bé mắc căn bệnh hiểm nghèo

. Ông bố trẻ từng tất tả ngược xuôi cùng con trong viện, cố gắng bền bỉ nắm bắt từng tia hy vọng để con được sống, thậm chí đã có lúc anh từng tính đến chuyện đưa con gái sang nước ngoài để chữa bệnh.

Làm tất cả mọi thứ nhưng hai cha con vẫn không thể chiến thắng được số phận. Sau khoảng thời gian “chiến đấu” vô cùng kiên cường, công chúa nhỏ của anh Kiên không may đã ra đi mãi mãi trong sự thương tiếc của rất nhiều người.

Từ đó đến nay cũng đã 3 năm, dù con gái không còn, anh Kiên vẫn chưa từng quên tạo bất ngờ cho con trong những dịp đặc biệt.

“Ngôi nhà” của cô công chúa nhỏ được bố chăm chút từng li từng tí. Ảnh: FBNV

Gần đến sinh nhật của Nhím, anh Kiên đã tự tay đem đồ đạc đến nơi yên nghỉ cuối cùng của con để trang hoàng lại “ngôi nhà” thật đẹp cho cô bé. Những dòng chia sẻ trên trang cá nhân của anh Kiên thực sự đã chạm đến trái tim của rất nhiều người:

“Ba không phải hoạ sĩ, không phải kiến trúc sư, cũng chẳng phải thợ xây… nhưng ba có thể làm tất cả vì Đồ Đanh Đá. Ngôi nhà mới của con nè! Còn hơn 1 tuần nữa là sinh nhật rồi… đáng nhẽ năm tới là con vào lớp 2 phải không?”

Dù con đang ở bất cứ nơi nào, cha sẽ mãi yêu thương con vô điều kiện. Ảnh: FBNV

Dù không phải là dân chuyên nghiệp nhưng bằng tất cả tình yêu thương con của mình, anh Kiên cuối cùng cũng đã hoàn tất việc tân trang lại “ngôi nhà” cho con theo cách không thể trọn vẹn hơn.

Anh cẩn thận trong từng công đoạn, tự tay mang sỏi, sen đá trang trí nơi yên nghỉ của con thật lung linh. Nhìn thành quả cuối cùng, ai cũng phải xuýt xoa khen ngợi vì ông bố này quả thật vô cùng khéo léo. Nhưng trên hết, điều khiến cư dân mạng xúc động mạnh vẫn là tình yêu thương mà người bố dành cho cô con gái bé bỏng của mình.

Dù con không còn nhưng tình yêu thương của bố vẫn ở đó. Từng hành động của bố đều như thể gửi đến con một tâm niệm rằng bố sẽ vẫn mãi nhớ về con, tình yêu thương của bố dành cho con là vĩnh viễn và sẽ chỉ có nhiều thêm mỗi ngày chứ không bao giờ vơi đi.

Hình ảnh ông bố trẻ cặm cụi trang hoàng lại “ngôi nhà” thật đẹp cho con đón tuổi mới đã khiến cư dân mạng thật sự xúc động. Mất con để lại khoảng trống không sao lấp đầy và nỗi đau không thể kể xiết đối với mỗi người làm cha, làm mẹ. Nỗi đau này không phải ai cũng có thể thấu hiểu được, nhưng chỉ mới vừa nghe qua cũng đã đủ kiến mọi người không khỏi xót xa.

Ai đó từng nói rằng: “Nếu một đứa trẻ mất đi cha (mẹ), thì người ta gọi nó là đứa trẻ mồ côi; đàn ông mất vợ thì gọi là quan phu; phụ nữ mất chồng thì gọi là quả phụ, nhưng không có tên gọi nào dành cho những người cha, người mẹ bị mất con. Ðó là vì không có một từ ngữ nào đủ để miêu tả về nỗi đau đó cả. Không một từ nào…”

Những câu từ này đã nói lên hết tất cả nỗi thống khổ của những đấng sinh thành khi phải cam tâm rời xa con mình mãi mãi từ quá sớm. Sinh con ra trên đời với biết bao nhiêu hoài bão, hy vọng, những tưởng một tương lai tươi sáng, tốt đẹp đang chờ con ở trước mắt, nào ngờ cuộc sống lại đưa cho những ông bố bà mẹ này một phép thử quá đắng cay.

Vậy mới lại càng thấm thía một điều rằng, cuộc sống này quá vô thường và không ai biết trước được điều gì cả. Chính vì thế, khi vẫn còn gia đình và những người thân ở bên cạnh, mỗi người hãy cố gắng tận dụng hết mọi khoảng thời gian để trao đi yêu thương. Hãy quan tâm, chăm sóc cho người thân của mình thật nhiều để không bao giờ phải hối hận.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *