TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Cô Gái Mường 19t Đã Làm Mẹ, Sinh 1 Tháng Là Quần Quật Làm Thịt Chua: Giờ Kiếm 52 Tỷ/Năm, Mẹ 2 Con Xinh Đẹp

Không chỉ là một “nữ tướng” ngoài xã hội, người phụ nữ thành công với món thịt chua kiếm 52 tỷ/năm còn là một mẹ bỉm rất chu đáo, hết lòng vì các con. 

Nguyễn Thị Thu Hoa, cô gái dân tộc Mường hẳn là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều cư dân mạng. Năm 2022, cô đã đến chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ để gọi vốn cho sản phẩm thịt chua – đặc sản Phú Thọ và gây ấn tượng với lối nói chuyện hùng hồn, tự tin.

(Ảnh: Thương vụ bạc tỷ)

Hiện tại, theo thông tin mình đọc từ Thanh Niên, sản phẩm thịt chua từ  doanh nghiệp của Thu Hoa đã có mặt ở nhiều siêu thị, ngày càng được nhiều người biết đến. Doanh thu mà cô gái sinh năm 1992 kiếm được lên đến 52 tỷ/năm. Ngoài ra, nữ doanh nhân 9X còn vinh dự lọt vào top 20 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Xinh đẹp, tài năng, bản lĩnh ngoài thương trường, còn khi trở về nhà, Thu Hoa là một mẹ bỉm vô cùng chu đáo, hết lòng vì các con. Theo mình được biết, sau khi tốt nghiệp THPT, cô lấy chồng và sinh con ở tuổi 19. Đến nay, ở tuổi 31, Thu Hoa là mẹ của 2 con: cô con gái lớn học lớp 7, còn cậu út học lớp 1.

(Ảnh: FB Hoa Nguyễn)

So ra với nhiều người đồng trang lứa, Thu Hoa kết hôn và sinh con khá sớm. Thời điểm sinh xong đứa con đầu, cô bắt tay vào làm món thịt chua. Khi đó, Thu Hoa còn thiếu nhiều kinh nghiệm nhưng rất chịu khó. Chia sẻ trong một bài báo, cô kể:

“Lúc đó mình vẫn còn ít tuổi, chưa có kinh nghiệm gì. Đến tận ngày sinh con, mình vẫn ngồi thái thịt. Sau đó cảm nhận cơ thể có sự thay đổi, mình chạy ra hỏi mấy cô công nhân thì cô mới nói: ‘Ô con bé này sắp đẻ rồi’. Thế là mình mới biết. Nói chung, lần đầu làm mẹ có rất nhiều bỡ ngỡ. Có những giai đoạn mình nghén không ăn được vẫn cố gắng làm việc”.

(Ảnh: FB Hoa Nguyễn)

Làm mẹ ở tuổi 19, lại mới bắt đầu vào con đường kinh doanh quả là điều không hề dễ, lắm thách thức. Nếu như nhiều mẹ bỉm thường nghỉ thai sản khoảng 6 tháng để cơ thể phục hồi và con cứng cáp, Thu Ha mới sinh 1 tháng đã dần quay lại công việc. Nói vậy không có nghĩa là cô bỏ bê con cái mà vẫn tranh thủ thời gian, sắp xếp công việc cho hợp lý.

Chia sẻ về cách dạy 2 con, Thu Hoa chia sẻ trong một bài báo thế này: “Quan điểm của mình là để con tập trung vào phát huy những điểm mạnh. Mình sẽ là người định hướng, đồng thời để con theo đuổi những điều con yêu thích và có thế mạnh”. 

Có thể thấy, người mẹ 9X rất chú trọng vào việc cho các con được tự do, cho các con tự quyết điều gì khiến bản thân yêu thích, có hứng thú. Và chắc chắn, khi nhìn vào mẹ, 2 con của chị Hoa sẽ cảm thấy tự hào cũng như ít nhiều xem đây là hình mẫu để bản thân cố gắng.

(Ảnh: FB Hoa Nguyễn)

Từ câu chuyện của nữ doanh nhân trẻ đồng thời cũng là mẹ bỉm 2 con, mình nghĩ phụ nữ thời nay vô cùng giỏi giang, tự tin, bản lĩnh. Đã qua rồi tư tưởng “đàn bà xây tổ ấm” bởi bây giờ đàn bà vẫn có thể “xây nhà”, bước ra thương trường đầy giỏi giang. Đặc biệt hơn nữa, họ còn rất giỏi vun vén gia đình, hết lòng chăm lo các con rất chu đáo. Do đó, nhiều người hay ví phụ nữ như “nữ tướng” bởi hình ảnh của họ quá đỗi mạnh mẽ, độc lập.

Như trường hợp của Thu Hoa, cô làm mẹ khi còn rất trẻ rồi trầy trật để gầy dựng sự nghiệp để có như ngày hôm nay. Trước khi “thu hoạch”, cô nàng 9X đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thất bại.

Năm 2016, chị Hoa vay tiền mua đất để xây nhà xưởng, kho đông lạnh và thành lập công ty mang thương hiệu của mình. Đến năm 2018, chị ký hợp đồng marketing online với một doanh nghiệp bởi đây là thời điểm thương mại điện tử phát triển. Tuy nhiên, sau nửa năm làm việc mà công ty không có thêm khách hàng nên xem như “mẹ bỉm” mất trắng 400 triệu đồng, phải dừng hợp đồng.

Có thời điểm chị Hoa buồn bã, suy sụp vì thất bại và vào chùa để được tĩnh tâm, nhìn lại thất bại để rút kinh nghiệm. Thất bại tuy khiến nữ giám đốc mất tiền của, ảnh hưởng tinh thần nhưng nhờ đó, chị tìm đường mới để phát triển thương hiệu thịt chua của mình.

(Ảnh VNE)

Sau khi rời chùa, chị Hoa đăng ký các khóa học để có thêm kiến thức về kinh doanh. Dần dần, chị đã mở rộng quy mô của công ty, sản phẩm ngày càng được nhiều người ở miền Bắc biết bến. Từ xưởng sản xuất tại gia, nay công ty có khoảng 100 nhân sự và gần 5000 điểm bán lẻ.

Theo thông tin từ VNE, doanh thu của công ty thịt chua tăng mỗi năm, lên đến hàng tỷ đồng, kể cả giai đoạn dịch bệnh bùng phát. Trên Thanh Niên cho biết, doanh thu của công ty thịt chua khoảng 52 tỷ đồng/năm.

Thành công sẽ mỉm cười với người dám nghĩ, dám làm và không đầu hàng trước thử thách. Ở tuổi 30, cô gái dân tộc Mường xứng đáng trở thành người truyền cảm hứng đến nhiều phụ nữ trong việc khởi nghiệp, dám ước mơ và không ngại khó khăn.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *