TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Chú trâu 37 tuổi có màu hồng kỳ lạ, trả 20 tỷ cũng không bán: Chủ ra đi liền đến quỳ lạy

Vạn vật sinh ra trên Trái Đất đều có hình hài khác nhau mà chỉ có con người mới khám phá ra được. Nhiều loại động vật có câu chuyện khác lạ đã từng được chia sẻ khiến không ít người phải trầm trồ. Từ con heo giống hổ, cô vịt nghe hiểu 3 thứ tiếng hay chú bò chỉ thích uống sữa,… Đặc biệt, ít ai ngờ được con trâu cũng có thể có da màu hồng. 

Chú trâu hồng nhà ông Út Uộc hiện là loài vật độc lạ nhất vùng. (Ảnh: Độc Lạ Bình Dương)

Từ xa xưa đến nay, chúng ta chỉ mới thấy trâu đen, trâu trắng chứ hiếm thấy trâu màu hồng. Ấy vậy mà ở huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, một người đàn ông tên Út Uột đang sở hữu con trâu với lớp da hồng vô cùng độc đáo.

Chia sẻ trên kênh Độc Lạ Bình Dương, ông Út tiết lộ chú trâu này được ông đưa từ Thái Lan đến Campuchia rồi về Việt Nam từ năm 2001.

Trang trại nuôi bò nhà ông Út Uộc ở huyện Củ Chi. (Ảnh: Độc Lạ Bình Dương)


Chú trâu năm nay đã có hơn 30 năm tuổi đời. (Ảnh: Độc Lạ Bình Dương)

Thời điểm đó, bố của ông Út Uột đã bỏ ra 12 triệu đồng mua trâu với mục đích về kéo cỏ voi từ ruộng về trang trại cho đàn trâu bò nuôi lấy thịt. Nhìn bề ngoài, lớp da hồng hào với lớp lông trắng khiến chú trâu trông như nghé con mới trưởng thành. Tuy nhiên, ông Út Uột cho biết, con trâu này năm nay đã 37 tuổi.

Nhìn cặp sừng, nhiều người nhận ra đây là chú trâu rất khỏe mạnh. (Ảnh: Thanh Niên)

Nhiều người dân khi tận mắt chứng kiến con trâu đã tưởng rằng nó bị bệnh “bạch tạng”. Tuy nhiên, ông Út Uột khẳng định với kinh nghiệm nuôi gia súc của bố ông cả đời, con trâu này hoàn toàn bình thường. Không những vậy, nó còn rất khỏe mạnh, một ngày có thể kéo hơn 1 tấn cỏ để nuôi 200 con bò sữa ở địa phương.

Vè ngoài của chú trâu khiến người dân khá hiếu kỳ. (Ảnh: Thanh Niên)

Nói về thức ăn hằng ngày của chú trâu, ông Út Uộc cho biết: “Nó vừa ăn cỏ, vừa ăn rơm, vừa ăn một số thực phẩm khác. Nhiều con trâu gặm cỏ đến mức răng rụng cả nhưng nó thì không, vẫn còn nguyên hàm. Sở dĩ vậy bởi cỏ ở ruộng nhà tôi cao, chỉ cần đứng là có thể ngoạm ngon lành rồi.

Nó cũng thích uống nước lắm! Mỗi ngày nó uống chừng 100 lít nước. Do vậy tôi thường trêu da nó đẹp do uống nước nhiều”.

Một ngày, chú trâu này có thể tiêu thụ được rất nhiều cỏ và nước. (Ảnh: Độc Lạ Bình Dương)

Sau khi thông tin chú trâu hồng được lan truyền rộng rãi, nhiều người giàu có đã ngỏ ý mua lại chú trâu với giá khá cao để đưa về trưng cho người quen thưởng thức.

Thế nhưng, ông Út Uộc đã từ chối ngay vì tiền thì ai cũng mê, nhưng xét về tình thì ông không thể bán được. Nhất là khi ba ông qua đời, chú trâu cứ đi quanh nhà với vẻ mặt buồn thiu, còn quỳ lạy liên tục trước linh cữu người đã mất.

Chú trâu hồng như có duyên nợ với gia đình ông Út Uộc, rất tình cảm và trung thành. (Ảnh: Thanh Niên)

Do đó, chú trâu không chỉ là một thành viên trong gia đình, mà còn là nơi mang đến cho mọi người nhiều ký ức vui vẻ. Ông Út Uộc và người thân chỉ cần nhìn nó lại như thấy được bóng dáng của người cha quá cố.

Hiện tại, chú trâu gần như đã được ông Út Uộc cho nghỉ ngơi sau hàng chục năm trời miệt mài lao động. Hàng ngày, công việc duy nhất của chú chỉ là hưởng thụ. Hết ăn, uống nước, chơi và ngủ. 

Chú trâu hiện tại đã được “về hưu” sau nhiều năm cống hiến cho gia chủ. (Ảnh: Thanh Niên)

Trong cuộc sống có rất nhiều điều kỳ lạ, đột biến mà chúng ta sẽ hiếm khi được nhìn thấy tận mắt giống như con trâu có màu hồng trong câu chuyện trên.

Tuy nhiên, dù có hình hài khác với các cá thể chung giống loài nhưng trên thực tế, chú trâu hồng vẫn giúp được người nông dân trong các công việc đồng áng chứ không phải để làm cảnh, trưng cho vui. Vì vậy, nó càng có giá trị và tạo được sự ấn tượng đối với người xem.

Nguồn: https://www.yan.vn/chu-trau-37-tuoi-co-ngoai-hinh-non-to-da-mau-hong-vo-cung-dac-biet-325658.html?

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *