TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Chiêu trò của các cửa hàng xăng: Đổ 500 ngàn chỉ được 9.5 lít, bảng tính tiền “nhảy múa”

Xăng tăng giá, nhiều nỗi lo về chi tiêu trong gia đình được kéo theo trong thời kỳ “bão giá”. Nỗi lo ấy vẫn chưa được nguôi ngoai thì mới đây thông tin về việc tài xế đổ 500.000 đồng tiền xăng nhưng khi hút ra chỉ được vỏn vẹn 9,5 lít đang khiến mọi người vô cùng hoangmang, bứcxúc. Có thể nói, sự việc này đã một phần nào ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng.

 Xăng tăng giá, cùng những vấn đề khác kéo theo nỗi lo kinh tế đối với người dân. (Ảnh: Công Thương)
Xăng tăng giá, cùng những vấn đề khác kéo theo nỗi lo kinh tế đối với người dân. (Ảnh: Công Thương)

Đổ 9,5 lít xăng với giá 500.000 đồng

Vietnamnet đưa tin, nhân vật chính của câu chuyện chính là anh Hải Đăng – người đã nhờ em trai đổ tại cửa hàng xăngdầu H.Đ – thuộc Công ty TNHH MTV H.H. Cụ thể, vào ngày 1/7 anh Hoàng Văn Vương đã điều khiển xe ô tô vào cửa hàng này để đổ với mức định giá là 500.000 đồng. Tuy nhiên, sau anh Vương rời xe khỏi khu vực trạm thì phát hiện kim xăng không có sự thay đổi.

 Cửa hàng xăng dầu, nơi xảy ra sự việc "nhầm lẫn" gây tranh cãi. (Ảnh: Vietnamnet)
Cửa hàng xăng dầu, nơi xảy ra sự việc “nhầm lẫn” gây tranh cãi. (Ảnh: Vietnamnet)

Nhận thấy sự bất thường, anh Vương đã quay lại trạmxăng cùng với sự có mặt của anh trai – Hải Đăng để làm việc trực tiếp với chủ cửa hàng. Mặc dù đã có ý muốn giải quyết mọi việc theo hướng nhẹ nhàng nhưng cả hai vị khách này không nhận được sự hợp tác từ phía chủ cửa hàng. Thậm chí, bên phía trạm xăng còn một mực phủ nhận và không đồng ý tiếp chuyện.

 Mặc dù đã chi 500.000 đồng để đổ xăng nhưng kim báo xăng của xe anh Vương không có sự thay đổi đáng kể. (Ảnh minh hoạ: Vietnamnet)
Mặc dù đã chi 500.000 đồng để đổ xăng nhưng kim báo xăng của xe anh Vương không có sự thay đổi đáng kể. (Ảnh minh hoạ: Vietnamnet)

“Khi có mặt tại cây xăng vào thời điểm trên cùng em trai, lúc đầu chúng tôi không nhận được sự hợp tác từ phía chủ cửa hàng xăng dầu, họ một mực phủ nhận và không làm việc. Sau đó, tôi liên hệ với Đội Quản lý thị trường trên địa bàn huyện và Công an Thị trấn Chũ để xác minh, làm rõ vụ việc”, anh Đăng kể lại cùng Vietnamnet.

Sau khi lực lượng quản lý thị trường có mặt đã nhanh chóng yêu cầu chủ cửa hàng kiểm tra cây xăng số 4 (nơi anh Vương đổ xăng). Cụ thể, lực lượng đã yêu cầu đổ ra những can 5 lít để kiểm tra sự tương thích giữa dãy số trên bảng điện tử và dung tích thực tế. Kết quả sau 3 lần kiểm tra đều đạt yêu cầu.

 Đội quản lý thị trường đã tiến hành sử dụng can 5 lít để kiểm tra độ tương thích. (Ảnh minh hoạ: Zing News)
Đội quản lý thị trường đã tiến hành sử dụng can 5 lít để kiểm tra độ tương thích. (Ảnh minh hoạ: Zing News)

Sự bất thường càng được đẩy lên cao, anh Đăng đã yêu cầu lực lượng quản lý thị trường hútxăng từ trong bình của xe để kiểm tra. Anh Đăng nói cùng Vietnamnet: “Thấy vậy, chúng tôi yêu cầu lấy  xăng trong bình của xe ra để kiểm tra dưới sự chứng kiến của lực lượng quản lý thị trường, chủ cửa hàng. Kết quả, sau khi lấy sạch xăng trong bình của xe thì kết quả cho thấy thể tích chỉ có 9,5 lít“.

Được biết, tại thời điểm anh Đăng vào trạm đổ xe, mức giá được niêm yết là 32.670 đồng. Từ đây, có thể dễ dàng nhận thấy rằng với số tiền 500.000 đồng đã chi trả, lẽ ra bình được bơm khoảng 15 lít. Đó là chưa kể đến lượng xăng còn thừa trước khi anh Vương vào trạm để đổ xăng.

 Theo yêu cầu của anh Đăng, đội quản lý thị trường đã tiến hành hút xăng từ trong bình ô tô. (Ảnh: trungtammuasam)
Theo yêu cầu của anh Đăng, đội quản lý thị trường đã tiến hành hútxăng từ trong bình ô tô. (Ảnh: trungtammuasam)

Cũng theo Vietnamnet, vào khoảng 20h30 ngày 1/7, cán bộ Công an thị trấn Chũ đã lập biên bản ghi nhận lại toàn bộ sự việc. Theo đó, ông  Phạm Quang H. (65 tuổi), chủ cửa hàng có nói: “Khi hai bên không nói chuyện được, tôi đã trích xuất camera và ra chứng kiến chủ xe ô tô thuê thợ để hútxăng trong xe chỉ có 9,5 lít. Chủ cửa hàng giải thích là cột bơm của cây xăng không bao giờ thiếu. Nếu xảy ra việc trên là do thao tác của nhân viên bán hàng”.

 Từ những kiểm tra, xem xét của đội quản lý thị trường có thể thấy rằng có sự chênh lệch giữa số lít trên bảng điện tử và thực tế. (Ảnh minh hoạ: TTX)
Từ những kiểm tra, xem xét của đội quản lý thị trường có thể thấy rằng có sự chênh lệch giữa số lít trên bảng điện tử và thực tế. (Ảnh minh hoạ: TTX)

Theo đó, sau khi sự việc được làm rõ, phía cửa hàng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua là ông Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500 nghìn đồng và chi phí tháo hútxăng. Đồng thời, ông H. cũng ngỏ ý về việc mong muốn gia đình anh Vương rút đơn.

Đáp trả về vấn đề này, anh Đăng nêu rõ quan điểm cùng Vietnamnet: “Chủ cây xăng có liên hệ nhờ chúng tôi rút đơn, tuy nhiên, chúng tôi không đồng ý. Hiện nay giá xăng tăng rất cao, đời sống nhiều người dân gặp khó khăn nên chúng tôi kiên quyết không thỏa hiệp với hành vi nêu trên”.

Hoang mang vì bảng tính tiền điện tử trên cây xăng

Liên quan đến những hành vi gian lận tại cây xăng, trước đây mọi người cũng từng bức xúc với một đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa khách hàng và nhân viên câyxăng đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cụ thể, vị khách cho rằng nhân viên cố tình giở chiêu trò ăn gian tiền. Cụ thể, người đăng tải đoạn clip chia sẻ: “Câyxăng đường Y.N không trả về số 0 đồng mà để nguyên 20.000 đồng rồi tiếp tục đổ cho khách hàng. Ban đầu, khách hàng nhắc nhở rất đàng hoàng nhưng 2 nhân viên cây xăng đều có thái độ thách thức…”

 Người phụ nữ tố nhân viên ăn gian tiền đổ xăng. (Ảnh chụp màn hình TikTok)
Người phụ nữ tố nhân viên ăn gian tiền đổ xăng. (Ảnh chụp màn hình TikTok)

Trong đoạn clip, người phụ nữ bức xúc nói: “Ăn gian vừa thôi chứ. Cây xăng này mọi người tránh ra nhé”. Sau đó, người nhân viên liền đáp: “Đừng có nói người ta ăn gian”. Đến cuối đoạn clip, vị khách hàng đưa cho nhân viên 75.000 đồng (bao gồm cả 20.000 đồng mà cô cho là mình bị ăn gian) và bức xúc nói: “Coi như bố thí”.

Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động viết, đoạn clip này được ghi lại tại cây xăng ở số 1, đường Y.N (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Sau khi câu chuyện trở nên ồn ào, ông Vũ Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu & Dịch vụ vận tải Minh Phương (TP.HCM), đồng thời là quản lý câyxăng trên đã lên tiếng.

 Sau khi xảy ra sự việc, phía cửa hàng xăng đã tiến hành trích xuất camera và kiểm tra. (Ảnh: Người Lao Động)
Sau khi xảy ra sự việc, phía cửa hàng xăng đã tiến hành trích xuất camera và kiểm tra. (Ảnh: Người Lao Động)

Ông Ngọc Anh cho biết, qua kiểm tra camera xác định, trước khi bơm xăng, người nhân viên đã bỏ cò vào trụ bơm để cắt số. Do đó, thông tin tài khoản trên đăng tải là hoàn toàn không chính xác, gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Do đó ông dự định sẽ đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vấn đề.

Lý giải về nhầm lẫn này, bà Hồ Thị Bắc, Kế toán Chi nhánh Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu & Dịch vụ vận tải Minh Phương tại Đắk Lắk giải thích vì nhân viên đã chọn cách bấm 3 lần với các mệnh giá là 20.000 đồng, 20.000 đồng, 15.000 đồng để tránh xảy ra sai sót. Từ đó dẫn đến việc khách hàng hiểu lầm.

Những vấn đề xoay quanh việc đổ xăng vẫn luôn nhận được sự quan tâm của mọi người. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như lòng tin giữa khách hàng và nhà phân phối xăng dầu.

Nguồn: https://www.yan.vn/hoang-mang-truoc-nhung-chieu-thuc-gian-lan-cua-cac-cua-hang-xang-306511.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *