TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Chàɴg Trai ɴgã ɴgửa Khi Báɴ Đất 1,6 Tỷ Vì Cầɴ Tιềɴ Gấp, Sau 3 ɴgày Thấy Cò Đăɴg Báɴ ᴍảɴh Đất ɴhà ᴍìɴh Giá 2 Tỷ

Tôi cần tiền gấp để đầu tư làm ăn nhưng gần ba tháng vẫn không bán được lô đất vì “cò” phá đám.

Kẹt tiền làm ăn, tôi rao bán một lô đất với giá mong muốn là 1,6 tỷ đồng.

Tấm biển bán đất cắm xuống được vài ngày thì “mất xác”. Tôi phải làm biển cắm lại và ɳhờ hàng xóm trông coi giúp. Tôi cũng đăng tin vào các trang web để rao bán, cũng nhận được điện thoại hỏi mua ɳhưng chưa ai chốt được.

Khoảng một tháng sau, con tôi lướt MXH thì thấy một tài khoản đăng vào hội nhóm mua bán bất động sản đúng lô đất tôi chính chủ đang rao bán. Tôi tá hỏa vì lô đất tôi rao có 1,6 tỷ đồng nhưng người này rao tận hai tỷ đồng.

Bài viết với thông tin kèm theo xem ra đầy đặn và còn chính chủ hơn cả bài rao của tôi. Một số người bình luận còn hẹn đi xem đất.
Tôi biết mình đang bị đám “cò” phá đám. Họ sẽ đăng ảnh nhà, đất đang được rao bán với giá cao hơn chính chủ đưa ra để “ăn dày”. Như vậy “cò” vừa ăn hoa hồng vừa kê giá để hưởng chênh lệch

Trao đổi với một số bạn bè, tôi được biết giá nhà hoặc đất đều được “cò” kê giá lên tuỳ theo tình hình thị trường. Khi có người chấp nhận mua họ sẽ báo lại với chủ nhà họ bán với giá đó, nếu chấp nhận cho chênh lệch thì bán, còn không thì nhà đất đó sẽ nằm hoài vì họ có nhiều chiêu giở trò, cản trở bên mua bán gặp nhau.

Việc đẩy giá lên cao như vậy khiến chủ nhà đất rất khó bán và sốt ruột, nhất là những người đang cần tiền. Sau gần ba tháng, một người bà con bên vợ ngỏ ý mua nhưng tôi quyết định không bán nữa vì cơ hội làm ăn cũng  đã ǫᴜᴀ ʀồɪ.

Bây giờ bán nhà đất, chính chủ tự đăng bảng, rao thông tin trên mạng mà thấy mãi vẫn chưa chốt được với ai thì cần dành thời gian dò la các hội nhóm Facebook, các trang web bất động sản để xem lô đất, cái nhà của mình có trở thành “chính chủ” của ai đó, đang được rao bán với mức giá nhiều hơn của chủ thật.

Nỗi xót xa của anh shipper: “Mẹ bán đất 500 triệu cho tôi đi học, giờ đất giá 6 tỷ còn tôi lương tháng 6 triệu“

Với nhiều người, ước mơ lớn nhất cả đời là có một mảnh đất nhỏ để sau này có thể xây nhà an dưỡng tuổi già. Thế nhưng, không ít người đã phải cắn răng bán đi mảnh đất ấy để có tiền, hoặc là để trang trải cuộc sống, hoặc là để nuôi con ăn học.

Dưới đây là tâm sự của một anh shipper, xót xa vì năm xưa mẹ mình đã phải bán đi mảnh đất để nuôi mình học đại học:

“Mẹ tôi cả đời làm nông dân, tần tảo sớm hôm lo cho tôi học hết lớp 12. Năm ấy, tôi thi đỗ đại học với số điểm khá, mẹ mừng nhưng nước mắt chảy dài. Nhà tôi nghèo, bình thường đã chẳng đủ ăn, giờ còn phải lên thành phố đi học, không biết lấy đâu ra tiền.

Cuối cùng, mẹ bán đi mảnh đất 1.000 m2 với giá 500 triệu, rồi gửi tiết kiệm để có tiền cho tôi lên Hà Nội học đại học. Mẹ nói: “Cả đời mẹ đầu tắt mặt tối, con phải học thành người để có công ăn việc làm ổn định”.

Tôi lao vào học, thỉnh thoảng đi làm gia sư để kiếm tiền tiêu vặt. Cuối cùng, tôi định về quê xin việc cho gần mẹ, nhưng không xin được nên dành bám trụ lại ở Hà Nội.

 Cuối cùng, mẹ bán đi mảnh đất 1.000 m2 với giá 500 triệu, rồi gửi tiết kiệm để có tiền cho tôi lên Hà Nội học đại học

Do mới ra trường, không có nhiều kinh nghiệm, tôi quyết định chạy xe ôm công nghệ để có tiền trang trải chi phí nhà trọ và sinh hoạt hằng ngày”.

Mới đây, anh shipper cho biết anh tìm được công việc mới, vào làm cho một công ty nhỏ lương 6 triệu/tháng. Mức lương ấy chỉ đủ để anh chi tiêu ở Hà Nội, chưa để ra được đồng nào biếu mẹ.

Chưa kể, đợt rồi dịch bệnh, thành phố giãn cách, anh không thể nhận thêm một số cuốc xe như trước nên thu nhập càng giảm. dịch bớt căng thẳng, anh về quê thăm mẹ, bà rất vui mừng vì thấy anh đã có công ăn việc làm ổn định. Mẹ anh nói, đời bà vốn vất vả, giờ thấy anh vậy là rất yên tâm.

Do mới ra trường, không có nhiều kinh nghiệm, tôi quyết định chạy xe ôm công nghệ để có tiền trang trải chi phí nhà trọ và sinh hoạt hằng ngày. Ảnh minh họa

Thế nhưng, vẫn có một điều khiến anh thanh niên canh cánh lòng. Biết anh về quê, mấy bác hàng xóm sang chơi, họ hỏi han tình hình của anh, có người hỏi dò lương nhưng anh không nói. Rồi một bác nói, mảnh đất năm xưa mẹ anh bán đã lên giá 6 tỷ, có khi tới đây còn tăng giá vì đất bám mặt đường.

Anh tâm sự: “Mẹ tôi chỉ cười, không nói gì. Nhưng tôi thì cứ suy nghĩ mãi. Vì từ lâu, tôi đã có ý nghĩ sẽ dành tiền để mua lại đất cho mẹ. Nhưng cứ đi làm như hiện nay, kể cả lương có tăng lên 20 triệu/ tháng thì tôi cũng không thể đủ tiền mua lại mảnh đất ấy. Tôi thấy áy náy và rất khổ tâm vì chuyện này”.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *