TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Bố Quảng Nam đặt tên con Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi, quý tử từng tự ti bỏ học, sau có tên mới

Việc đặt tên cho con là một vấn đề thường xuyên phải cân nhắc đối với các bậc phụ huynh. Nhiều người còn kĩ tính, đi xem thầy để chọn ra cái tên đẹp nhất, phù hợp nhất về cả mặt ý nghĩa và phong thủy. Với mỗi cái tên, cha mẹ như gửi gắm những tâm tư, mong muốn, mơ ước, lời chúc tốt đẹp nhất cho người con thân yêu.

Có một cái tên độc lạ chắc chắn sẽ là một điểm đặc biệt nhưng đã có không ít câu chuyện về những cái tên có 1-0-2 khiến ai nghe cũng phải “dở khóc dở cười” .

Anh Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi sinh năm 1987 tại xã Đại Cường (Đại Lộc, Quảng Nam), dù nay đã được đổi tên thành Mai Hoàng Long nhưng khi nói đến anh, ai nấy đều nhớ và có thể kể được sự tích ra đời cái tên của anh.

 Giấy khai sinh của anh Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi. (Ảnh: Eva)
Giấy khai sinh của anh Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi. (Ảnh: Eva)

Theo Người Đưa Tin đăng tải, vào năm 1976, ông Mai Văn Cán – bố của anh Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi rời quân ngũ về quê lập gia đình. Ông và vợ có 4 người con: 2 trai và hai gái. Sau đó, ông và vợ vì quá khổ cực, không muốn sinh thêm con nên đã cùng vợ thực hiện những biện pháp tránh thai tại trạm y tế. Thế nhưng, vợ ông lại tiếp tục mang bầu con thứ 5 và đã hạ sinh một bé trai vào năm 1987.

| Ông Mai Văn Cán - bố của anh đã đặt tên anh theo số tiền phạt vì chính sự sinh ra của anh đã vi phạm kế hoạch hóa gia đình. (Ảnh: Eva)|
Ông Mai Văn Cán – bố của anh đã đặt tên anh theo số tiền phạt vì chính sự sinh ra của anh đã vi phạm kế hoạch hóa gia đình. (Ảnh: Eva)

Tuy nhiên sinh vượt kế hoạch nên ông Cán cùng vợ phải nộp phạt một khoản 6 nghìn rưỡi. Dù đã khẩn khoản xin khất khoản phạt vì gia cảnh quá khó khăn, chuyện sinh con là ngoài ý muốn chứ không cố tình vi phạm nhưng cán bộ nhất quyết không nhân nhượng nên ông Cán dứt ruột bỏ tiền đóng phạt.

Khi đi làm giấy khai sinh cho con trai 1 tháng tuổi, ông quyết định đặt tên con là Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi, cả chủ tịch xã lẫn công an trưởng khuyên can và không muốn kí nhưng ông Cán nhất quyết không thay đổi ý định, và cuối cùng, họ đã đặt bút ký vào giấy khai sinh với tên Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi.

Khi lớn lên và bắt đầu đi học, anh Rưởi thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, chế giễu. Vì quá xấu hổ, tự ti, anh Rưởi đã bỏ học mất hai năm nhưng ông Cán tuyệt nhiên vẫn không đi đổi tên cho anh. Sau đó, nhờ lòng hiếu học và sự động viên của mọi người xung quanh, anh Rưởi đã đi học trở lại nhưng vẫn mang mặc cảm vì cái tên của mình.

Vào năm 2006, nhờ sự giúp đỡ của chị gái nên sau gần 20 năm, anh Mai Phạt Sáu Nghìn Rưỡi đã đổi được tên thành Mai Hoàng Long và trở nên tự tin hơn trong giao tiếp.

Không chỉ anh Rưởi mà còn vô số những trường hợp đặt tên con làm cộng đồng mạng phải trầm trồ. Tại huyện Đại Từ, thành phố Thái nguyên, cô gái với cái tên dài nhất tỉnh tuy không phải đổi tên nhưng cũng sở hữu cái tên lạ – Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương.

 Vì tên quá dài, tên của chị Dương thường được viết tắc phần tên đệm. (Ảnh: ZIng.vn)
Vì tên quá dài, tên của chị Dương thường được viết tắc phần tên đệm. (Ảnh: ZIng.vn)

 Tên đầy đủ của chị Dương trên hồ sơ thi công chức. (Ảnh: Tri Thức Trẻ)
Tên đầy đủ của chị Dương trên hồ sơ thi công chức. (Ảnh: Tri Thức Trẻ)

 Bố của chị Ánh Dương cũng có cái tên khá lạ - Đào Sinh Hoạt. (Ảnh: Tri Thức Trẻ)
Bố của chị Ánh Dương cũng có cái tên khá lạ – Đào Sinh Hoạt. (Ảnh: Tri Thức Trẻ)

Sở dĩ, chị Ánh Dương có cái tên hào nhoáng như vậy là do bố chị trong một lần nghe đài đêm khuya đã nghe được tên Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Hoa. Do quá ấn tượng nên bố chị đã lấy cái tên này làm nguồn cảm hứng cho tên của chị với mong muốn chị Dương sẽ có một tương lai tươi sáng, khi đi học được thầy cô, bạn bè chú ý.

 Chị Dương sở hữu nụ cười tươi tắn như cái tên của mình. (Ảnh: Zing.vn)
Chị Dương sở hữu nụ cười tươi tắn như cái tên của mình. (Ảnh: Zing.vn)

 Hình ảnh của chị Dương. (Ảnh: Zing)
Hình ảnh của chị Dương. (Ảnh: Zing)

Dù chỉ là tên gọi nhưng cũng sẽ theo con người đến cả cuộc đời và mỗi cái tên đằng sau sẽ là một ý nghĩa, câu chuyện riêng. Việc đổi tên cũng không được khuyến khích vì những giấy tờ thủ tục phức tạp, vì vậy khi chọn tên, các bậc cha mẹ nên hết sức lưu ý và chắc chắn.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *