TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Bé 4 tuổi đi học ngày nào cũng lủi thủi tô màu, không ai đến gần, mẹ phàn nàn cô giáo mới biết do mình

Giai đoạn đến tuổi bước vào trường mẫu giáo đặc biệt quan trọng với trẻ. Đây cũng là lúc bố mẹ lo lắng nhất

Lúc này, con sẽ bước vào một môi trường hoàn toàn xa lạ, học cách tự lập, tự giải quyết các vấn đề của mình. Lúc này sẽ không có bố mẹ ân cần dỗ dành nữa mà trẻ phải đối mặt với sự cạnh tranh trong lớp: ai ăn nhanh nhất, ai được cô khen nhiều nhất, ai được các bạn yêu quý nhất… Trong môi trường như vậy, việc đứa trẻ bị cả lớp cô lập hẳn nhiên xuất phát từ nhiều vấn đề. Cha mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân thay vì liên tục đổ lỗi cho người khác.

Lợi Lợi là con một trong gia đình nên rất được cưng chiều. Mãi đến lúc 4 tuổi, cậu bé mới được đến trường, sau khi bố mẹ đã hỏi thăm để tìm hiểu trường tốt nhất cho con trai cưng. Trường mẫu giáo tư thục này gần nhà, giá cả tương đối cao, bù lại một lớp chỉ có khoảng 10-12 học sinh, giáo viên cũng rất tận tâm. Mỗi ngày ngoài việc đăng tải những hình ảnh hoạt động trong lớp học, cũng sẽ trả lời một số thắc mắc của phụ huynh kịp thời. Ngoài ra, nhà trẻ còn có một ứng dụng chuyên dụng, nơi phụ huynh có thể xem trực tiếp camera của trường mẫu giáo từ điện thoại di động bất cứ lúc nào.

Gần đây, mẹ của Lợi Lợi đã phát hiện ra một số vấn đề khi xem camera lớp. Dường như con bị cô lập bởi những đứa trẻ xung quanh. Dù là giờ ăn uống hay tự chơi với nhau, hầu như không ai đến gần Lợi Lợi, chuyện này đã xảy ra mấy ngày liền. Cậu bé lúc nào cũng lủi thủi ngồi ở góc lớp, một mình tô tô vẽ vẽ, trông vô cùng buồn bã.

Người mẹ  có chút tức giận, không hiểu tại sao con trai bị cả lớp cô lập. Vì vậy mẹ Lợi Lợi đã nhắn tin hỏi cô giáo, nhưng cô giáo vẫn bình tĩnh trả lời:

“Tôi đảm bảo là không có chuyện con chị bị cô lập. Tôi nghĩ bố mẹ của các bạn ấy dặn con mình  như vậy. Lợi Lợi mặc quần áo đắt tiền như vậy, ai dám chơi với con trai của chị”

Lúc này mẹ Lợi Lợi mới vỡ lẽ. Vì rất cưng chiều con nên bố mẹ không tiếc thứ gì, đến cả quần áo giày dép cũng là hàng hiệu đắt tiền. Trong đó đáng giá nhất là chiếc áo khoác phiên bản giới hạn của một thương hiệu quần áo xa xỉ, quy ra gần cả tháng lương của một người đi làm bình thường. Cậu bé mặc chiếc áo khoác này đi học hàng ngày.

Ảnh minh họa (Nguồn Enanyang)

Mấy hôm trước, người mẹ phát hiện tình trạng của đứa trẻ không ổn. Lợi Lợi vốn thường vui vẻ lại có chút héo hon, chỉ sau khi hỏi han kỹ lưỡng, bà mới nhận ra rằng phía trong chiếc áo khoác bị vấy bẩn bằng bút chì màu nước. Hỏi con thì không giải thích rõ nhưng lại nói là do một bạn trong lớp vẽ, bà mẹ lập tức nổi cơn lôi đình, chụp ảnh chiếc áo khoác gửi vào nhóm chat phụ huynh, trực tiếp chất vấn cô giáo.

Cô giáo vội vàng điều tra, cuối cùng là do một cô bé đã vô tình vẽ lên áo khoác của Lợi Lợi bằng bút màu nước. Ngay sau đó, cô giáo đã xin lỗi người mẹ, đồng thời yêu cầu phụ huynh của bé gái trao đổi với chị.

Tưởng chuyện này sẽ dễ dàng giải quyết nhưng không ngờ mẹ của Lợi Lợi lại rất gay gắt. Ban đầu bố mẹ bé gái nói rằng họ có thể tìm tiệm giặt tốt nhất để giặt sạch chiếc áo khoác, nhưng mẹ Lợi Lợi đã từ chối. Cô nói rằng chiếc áo hàng hiệu rất đắt tiền và Lợi Lợi chỉ mới mặc đi học được vài ngày, cô yêu cầu bên kia bồi thường đầy đủ.

Ảnh minh họa (Nguồn Toutiao)

Khó chịu nhất là mẹ Lợi Lợi đòi phải mua chiếc áo khoác giống y như vậy, hai bên xảy ra cãi vã nghiêm trọng. Cuối cùng bố mẹ bé gái và nhà trẻ thống nhất mỗi bên sẽ trả phân nửa tiền mua chiếc áo mới. Sau sự việc này, tất cả phụ huynh trong lớp đều biết chuyện, mặc dù họ không nói gì nhưng họ bắt đầu bảo con họ tránh xa Lợi Lợi. Nếu không, rất dễ gây rắc rối tương tự.

Thế là xuất hiện cảnh ở trường không ai dám đến gần Lợi Lợi. Phụ huynh cũng dặn dò con rất kỹ rằng nếu áo hay quần của Lợi Lợi bị dính dơ, và thủ phạm là con họ, thì họ sẽ phải bán nhà để đền. Như vậy thì cả nhà sẽ ra ngoài đường ở. Các em bé ngây thơ không muốn phải ở ngoài đường, nên đành bất đắc dĩ không chơi với bạn.

Cuối cùng, chính Lợi Lợi bị tổn thương, cậu bé không biết mình đã làm sai điều gì, đột nhiên cả đám trẻ đều mặc kệ cậu. Điều này khiến cậu bé rất buồn, và mẹ cậu cũng rất tức giận vì điều đó, nhưng không thể làm gì được. Cô không biết phải làm sao, cuối cùng phải chuyển con sang trường khác. Lợi Lợi vừa đi học quen trường quen bạn, nay sang môi trường mới lại càng e dè nhút nhát.

Trong xã hội ngày nay, điều kiện sống ngày càng thuận lợi, kinh tế của nhiều gia đình đã được cải thiện rất nhiều, việc con cái ăn mặc đẹp đến trường ngày càng phổ biến, vậy cha mẹ nên làm gì nếu trường hợp tương tự xảy ra?

Trước hết, trong tình huống tương tự như trên, hầu hết các bậc cha mẹ sẽ rất tức giận, đó là điều dễ hiểu, nhưng họ cũng phải hiểu rằng họ không nên mất bình tĩnh với trẻ, vì suy cho cùng, trẻ không biết giá trị của quần áo.

Thứ hai, trao đổi với giáo viên theo tình hình thực tế, và xem phản hồi của bên kia, nếu chỉ bẩn ít thì có thể nhờ họ tìm dịch vụ giặt sạch, hoặc chỉ nhắc nhở các bé không nên làm vậy. Cách xử lý của mẹ bé trai bị cả lớp cô lập thực sự không phù hợp. Nếu không lấy tình người để xử sự, người tổn thương cuối cùng lại chính là con mình.

Trẻ đi nhà trẻ cần lưu ý những gì?

– Không mặc quần áo đắt tiền và sang trọng

Trẻ mẫu giáo chưa biết biết giá cả quần áo, ngoài ra nghịch ngợm bôi bẩn là chuyện bình thường. Trẻ ăn mặc quá sang chảnh dễ xảy ra tình huống trên.

– Không đeo bất kỳ phụ kiện nào

Một số phụ huynh thích đeo cho con các loại phụ kiện, đặc biệt là bông tai, vòng cổ, vòng tay, … không chỉ đe dọa đến an toàn tính mạng của trẻ mà còn gây ra các vấn đề như ngạt thở. Trẻ em ý thức an toàn thấp, cảnh giác kém, một khi đồ trang sức bị mất, hư hỏng sẽ khó xử lý.

– Đảm bảo trang phục của trẻ gọn gàng và sạch sẽ

Trên thực tế, khi đi mẫu giáo nên mặc quần áo đơn giản, thoải mái, đối với trẻ em đây cũng là trang phục phù hợp nhất. Nhưng có một điều, chúng ta phải giữ cho nó sạch sẽ, phù hợp, không cần quá đắt tiền.

Cuối cùng, thay vì để ý đến việc trẻ mặc gì, cha mẹ nên dành nhiều thời gian hơn để dạy trẻ một số kỹ năng sống, chứ không nên khoe khoang cuộc sống của chính mình qua con.

Theo WTT

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *