TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Tích tiền cả năm đi du lịch Phú Quốc gặp ngay combo mưa bão, hơn 41.000 du khách mắc kẹt

Phú Quốc là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất cả nước với nhiều hòn đảo kỳ vĩ cùng dịch vụ du lịch phát triển. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn sau thời gian dài không được đi đâu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, những ngày gần đây thời tiết Phú Quốc lại không chiều lòng người. Hiện tại, Phú Quốc đã mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến các dịch vụ du lịch bị ngưng trệ. Hơn 41.000 hành khách, trong đó có 2.154 khách quốc tế bị kẹt lại tại khách sạn cũng như các điểm homestay nghỉ dưỡng.

 Hình ảnh cửa sông Dương Đông (TP Phú Quốc) ngày 12/7, gió thổi mạnh kèm sóng to. (Ảnh: Hoàng Dung)
Hình ảnh cửa sông Dương Đông (TP Phú Quốc) ngày 12/7, gió thổi mạnh kèm sóng to. (Ảnh: Hoàng Dung)

Chị Nguyễn Hiền (Long An), một trong những hành khách bị mắc kẹt tại Phú Quốc chia sẻ với báo Vietnamnet rằng gia đình chị bay tới Phú Quốc từ ngày 9/7 nhưng do mưa lớn kéo dài nên cả nhà chỉ có thể du lịch tại khách sạn. Điều này khiến con gái chị vốn rất háo hức được tắm biển vô cùng thất vọng.

“Bé đã rất mong chờ được tắm biển, đi ngắm đảo nhưng ba ngày nay mưa bão lớn, gia đình mình không dám ra ngoài, mắc kẹt trong khách sạn. Bé không có không gian vui chơi, không hợp đồ ăn khách sạn. Gia đình mình dự kiến bay về vào 13/7 nhưng thời tiết xấu như thế này làm mình lo ngại an toàn chuyến bay”.

 Cáp treo Hòn Thơm ở Phú Quốc - điểm đến được mong chờ nhất cũng phải tạm dừng. (Ảnh: phuquocnews.vn)
Cáp treo Hòn Thơm ở Phú Quốc – điểm đến được mong chờ nhất cũng phải tạm dừng. (Ảnh: phuquocnews.vn)

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, thời tiết xấu này sẽ vẫn tiếp tục kéo dài trong 2 ngày 12-13/7. Nhất là ở các vùng biển Nam bộ, gió tây nam vẫn hoạt động mạnh khiến cho biển động đến động mạnh. Thậm chí, độ cao sóng 2-4 m, biển có mưa rào và giông. Đặc biệt là trong cơn giông đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Chính vì thế, hiện tại tất cả tàu, phà ở Phú Quốc phải tạm dừng vận chuyển hành khách ra, vào các đảo trong tỉnh Kiên Giang.

 Tất cả các hoạt động du lịch biển của Phú Quốc đều bị ngưng trệ. (Ảnh: phuquocnews.vn) Tất cả các hoạt động du lịch biển của Phú Quốc đều bị ngưng trệ. (Ảnh: phuquocnews.vn)

Tất cả các hoạt động du lịch biển của Phú Quốc đều bị ngưng trệ. (Ảnh: phuquocnews.vn)

Đây là điều khiến nhiều du khách tiếc nuối bởi đi du lịch Phú Quốc chủ yếu sẽ đi tour các đảo cũng như cáp treo Hòn Thơm vượt biển. Nếu thời tiết vẫn không ủng hộ như vậy, du khách không những không thể khám phá Phú Quốc mà còn bị mắc kẹt lại. Theo báo Dân Việt, chỉ trong 3 ngày từ 10-12/7, mưa lớn kéo dài kèm giông lốc đã làm sập 3 căn nhà dân và 4 căn nhà trọ. Ngoài ra còn khiến 34 căn nhà tốc mái và 3 tàu cá bị chìm tại bến ở xã Gành Dầu.

 Nhiều du khách bị mắc kẹt lại tại Phú Quốc đang được chính quyền địa phương hỗ trợ. (Ảnh: Hoàng Dung)
Nhiều du khách bị mắc kẹt lại tại Phú Quốc đang được chính quyền địa phương hỗ trợ. (Ảnh: Hoàng Dung)

Hiện tại, lãnh đạo TP Phú Quốc cũng đã liên hệ với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các du khách, đảm bảo an toàn. Đồng thời, UBND Thành phố cũng đã xây dựng đường dây nóng để cập nhật thông tin về thời tiết hoặc các thông tin nóng khác để kịp thời hỗ trợ du khách. Thời điểm này, thành phố cũng chỉ đạo các dịch vụ lưu trú, ăn uống ở Phú Quốc có chính sách giảm giá để du khách yên tâm ở lại.

Bà Đinh Thị Thanh Thuý chủ một khách sạn ở Phú Quốc chia sẻ vơi báo Lao động: “Gia đình tôi kinh doanh khách sạn thì phải nghĩ lâu dài chứ không phải lợi dụng có bão hay áp thấp nhiệt đới bà con không về được rồi mình lại tăng giá. Đây là một hình ảnh kinh doanh mà tôi luôn muốn lan tỏa đến du khách bằng việc giảm giá để bà con yên tâm ở lại và cảm nhận về khách sạn của mình”.

 Nhiều du khách phải "du lịch" trong khách sạn vì thời tiết xấu. (Ảnh: Hoài Thương)
Nhiều du khách phải “du lịch” trong khách sạn vì thời tiết xấu. (Ảnh: Hoài Thương)

 Mưa lớn kèm theo giông lốc làm một tàu cá bị sóng đánh chìm trên vùng biển Phú Quốc. (Ảnh: Xuân Lam)
Mưa lớn kèm theo giông lốc làm một tàu cá bị sóng đánh chìm trên vùng biển Phú Quốc. (Ảnh: Xuân Lam)

Khách du lịch thất vọng vì thời tiết xấu.

Thời tiết mưa cả ngày, trời lúc nào cũng tối đen.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Phú Quốc xảy ra tình trạng này. Hiện nay đã là mùa cao điểm du lịch nhưng cũng là mùa mưa ở nhiều nơi. Chính vì thế, du khách cần cân nhắc cũng như xem dự báo thời tiết đầy đủ để tránh ảnh hưởng đến chuyến đi đã được lên kế hoạch của gia đình.

Nguồn: https://www.yan.vn/mua-lon-keo-dai-khien-hon-41000-du-khach-mac-ket-tai-phu-quoc-306807.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *