TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Tân Phó tổng giám đốc ngân hàng SHB: Thạc sĩ 32 tuổi độc thân với khối tài sản khủng

Sống giản dị, ít dùng đồ hiệu nhưng Đỗ Quang Vinh luôn thể hiện được phong thái khác biệt so với những thiếu gia nhà giàu khác.

Đỗ Quang Hiển (hay Bầu Hiển) có 2 con trai là Đỗ Quang Vinh và Đỗ Vinh Quang, đều tiếp quản các hoạt động kinh doanh của gia đình. Báo VnExpress đưa tin vào chiều ngày 30/10, Đỗ Quang Vinh (sinh năm 1989) – con trai cả của ông Hiển, chính thức trở thành Phó tổng giám đốc ngân hàng SHB.

 Bầu Hiển có 2 người con trai là Đỗ Quang Vinh và Đỗ Vinh Quang. (Ảnh: FBNV)
Bầu Hiển có 2 người con trai là Đỗ Quang Vinh và Đỗ Vinh Quang. (Ảnh: FBNV)

Trước khi ngồi vào vị trí danh giá này, đại thiếu gia nhà họ Đỗ giữ chức vụ Giám đốc Khối ngân hàng số và Phó giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ. Đáng chú ý, “hồ sơ” thăng tiến của người đàn ông ngoài 30 tuổi này còn “khủng” hơn những gì mọi người thường nghĩ.

Thông tin từ Kiến Thức, Đỗ Quang Vinh bắt đầu du học tại Singapore từ năm 15 tuổi. Mặc dù là thiếu gia nhà giàu, thế nhưng anh vẫn luôn giữ thói quen tự lập, thường xuyên đi làm thêm, phục vụ tại các nhà hàng để kiếm thêm thu nhập và kinh nghiệm. Sau đó, anh tiếp tục đến Anh theo đuổi bằng thạc sĩ tài chính và quản trị tại University of East Anglia.

 Đỗ Quang Vinh luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, toát lên phong thái "tổng tài". (Ảnh: FBNV)
Đỗ Quang Vinh luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, toát lên phong thái “tổng tài”. (Ảnh: FBNV)

Chia sẻ trên Doanh nghiệp và Hội nhập, Đỗ Quang Vinh từng tâm sự: “Tôi vẫn còn nhớ, ngày đó niềm vui của gia đình tôi đơn sơ, giản dị lắm, ba chở mẹ bằng xe đạp đi sửa tivi cho cả nhà kiếm thêm thu nhập. Cũng trên chiếc xe đạp ấy, mẹ đưa đón tôi đi học hàng ngày và khi có bầu em trai tôi, mẹ vẫn đẩy xe lên 5 tầng lầu của khu tập thể vì nhà tôi ở tầng cao nhất. Vì được chứng kiến sự vất vả của ba mẹ mình, dù chỉ là một chút thôi cũng giúp tôi nhận thức được giá trị của đồng tiền và càng trân trọng nó“.

 Anh là người sống giản dị, yêu thương gia đình. (Ảnh: Dân Việt)
Anh là người sống giản dị, yêu thương gia đình. (Ảnh: Dân Việt)

 Thân hình "vạn người mê" của tân Phó tổng giám đốc ngân hàng tại Hà Nội. (Ảnh: FBNV)
Thân hình “vạn người mê” của tân Phó tổng giám đốc ngân hàng tại Hà Nội. (Ảnh: FBNV)

Sau 10 năm vừa học, vừa làm tại Singapore và nước Anh, đại thiếu gia nhà Bầu Hiển đã có trong tay tấm bằng thạc sĩ tài chính – ngân hàng. Không đợi bố mẹ “sắp chỗ”, anh tự đi xin việc tại một công ty thuộc lĩnh vực ngân hàng ở nước ngoài. Tích lũy dày kinh nghiệm chỉ trong thời gian ngắn, Đỗ Quang Vinh chuyển sang làm CEO cho tập đoàn Việt Nam có chi nhánh tại Mỹ về lĩnh vực bất động sản và thủy sản. Tới đầu năm 2020, chàng trai sinh năm 1989 này mới quyết định trở về quê hương, phụ giúp bầu Hiển.

Tài giỏi, điển trai và thiếu gia nhà giàu nhưng khá bất ngờ khi Đỗ Quang Vinh lại “xa rời” với đồ hiệu, xe hơi đắt tiền. Mỗi lần xuất hiện, anh luôn giữ hình tượng là một chàng trai bình dị, không phô trương thân thế và thân thiện với tất cả mọi người. Đôi khi, anh và em trai còn ăn ở quán vỉa hè, mua đồ giảm giá. Thậm chí, chủ tịch trẻ tuổi này còn từng chia sẻ rằng: “Tôi là người hướng nội, và luôn đặt mình đứng xa những thứ xa xỉ“.

 Đôi khi, Đỗ Quang Vinh cũng xuất hiện với hình ảnh năng động, trẻ hơn tuổi thật. (Ảnh: VnExpress)
Đôi khi, Đỗ Quang Vinh cũng xuất hiện với hình ảnh năng động, trẻ hơn tuổi thật. (Ảnh: VnExpress)

 Nhan sắc cũng "không phải dạng vừa đâu". (Ảnh: FBNV)
Nhan sắc cũng “không phải dạng vừa đâu”. (Ảnh: FBNV)

Đáng chú ý, đời tư của anh chàng này khá kín đáo. Theo một số thông tin được Đỗ Quang Vinh chia sẻ trên trang cá nhân thì anh là bố đơn thân của 2 bé con song sinh đáng yêu (1 trai và 1 gái). Tuy nhiên, không ai biết rõ về lai lịch, thông tin của vợ cũ đại thiếu gia. Dẫu vậy, với những hình ảnh đáng yêu của 3 bố con mỗi khi xuất hiện, hầu hết ai cũng cảm thấy ngưỡng mộ.

Được biết, vào đầu năm 2021, Đỗ Quang Vinh nắm giữ tới 500.000 cổ phiếu SHB (tỉ lệ 0,03% vốn). Trong khi đó, tính đến ngày 30/9/2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt 464.000 tỉ đồng. Như vậy, có thể thấy khối tài sản của đại thiếu gia sinh năm 1989 này không hề nhỏ.

 Gia đình chính là chỗ dựa vững chắc cho đại thiếu gia họ Đỗ. (Ảnh: FBNV)
Gia đình chính là chỗ dựa vững chắc cho đại thiếu gia họ Đỗ. (Ảnh: FBNV)

Độc thân, điển trai, giản dị và luôn yêu thương gia đình, đó chính là những tố chất đặc biệt có trong tính cách của Đỗ Quang Vinh. Với hình ảnh của đại thiếu gia nhà họ Đỗ, bạn có suy nghĩ như thế nào? Hãy cùng chia sẻ nhé!

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *