TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Tài xế soi đèn hộ tống người phụ nữ qua đèo: Thương cô vất vả mưu sinh, cũng như mẹ mình

Trong cuộc sống bộn bề này, còn có rất nhiều người tốt, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Như hành động của người tài xế tốt bụng dưới đây chính là một ví dụ điển hình.

Tài xế xe tải soi đèn cho người phụ nữ qua đèo vắng

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc tài xế xe tải soi đèn cho một người phụ nữ đi xe máy qua đèo lúc đêm khuya. Đoạn đường khi đó vô cùng vắng, xung quanh không có bất cứ nhà dân nào, trên xe của người phụ nữ đó lại đèo thêm nhiều túi hàng nặng, người lái xe tốt bụng đã đi chậm chậm phía sau 30 phút để soi đèn giúp cô.

 Tài xế xe tải soi đường cho người phụ nữ qua đèo vắng. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T)
Tài xế xe tải soi đường cho người phụ nữ qua đèo vắng. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T)

Đoạn clip được chính bác tài tốt bụng đăng tải lên TikTok kèm dòng trạng thái: “Đường thì vắng. Cháu cũng không vội. Để cháu soi giúp cô một đoạn đường nhé!”.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, người tài xế dễ thương này có tên là Đinh Văn Thiện (26 tuổi) ngụ tại huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Anh Thiện là tài xế lái xe tải chở hàng nên thường xuyên đi qua đoạn đường thuộc Quốc lộ 3.

 Đoạn đường rất vắng, xung quanh không có nhà dân. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T)
Đoạn đường rất vắng, xung quanh không có nhà dân. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T)

Hôm ấy là ngày 20/4, trên đường về nhà anh Thiện bắt gặp một người phụ nữ lớn tuổi đi xe máy một mình qua đèo vắng. Vì đã hoàn thành mọi công việc lại không cần đi gấp nên anh quyết định sẽ soi đèn giúp bác một đoạn. Lúc đầu bác gái đi trước tưởng xe lớn sẽ vượt nên đi nép vào một bên để nhường đường. Nhưng thấy anh chạy chậm chậm phía sau, bác hiểu ý nên tiếp tục đi với tốc độ bình thường.

Anh Thiện tâm sự với báo Thanh Niên rằng: “Sau khi dừng lại, cô gật đầu, rồi giơ tay chào ngỏ lời cảm ơn. Thấy vậy, tôi cũng thấy ấm lòng vô cùng, cảm giác như mình nhận lại được điều gì đó rất lớn. Thấy cô mưu sinh vất vả, cũng giống như mẹ mình, nên tôi cũng muốn hỗ trợ trong khả năng”.

Anh Đinh Văn Thiện - người tài xế tốt bụng. (Ảnh: Thanh Niên)Anh Đinh Văn Thiện – người tài xế tốt bụng. (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết đây không phải là lần đầu tiên anh soi đèn giúp người khác vượt đèo vắng. Suốt 4 năm làm nghề lái xe, đi qua biết bao con đường, chứng kiến nhiều người gặp sự cố khi qua những đoạn đường tối nên nếu giúp được anh sẽ giúp hết sức.

Anh Thiện cảm thấy việc làm của mình không phải quá lớn lao, chẳng qua có duyên và tiện đường thì giúp đỡ. Đến nay, đoạn clip trên đã thu hút được hơn 1,1 triệu lượt xem, hàng chục nghìn lượt thích và vô số lời khen từ người xem vì hành động ấm áp của anh.

 Bác tài tốt bụng nhận được "cơn mưa" lời khen. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T)
Bác tài tốt bụng nhận được “cơn mưa” lời khen. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T)

 Nhiều người vô cùng ủng hộ hành động đẹp này của anh Thiện. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T)
Nhiều người vô cùng ủng hộ hành động đẹp này của anh Thiện. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T)

– Một hành động quá nhân văn luôn. Chúc bác tài vạn dặm bình an nhé!

– Mẹ mình ngày trước đi qua đoạn đường vắng lúc đêm khuya một mình từng không may bị té, may mà có các bác lái xe tải đi qua giúp đỡ. Vì vậy mình cực kỳ biết ơn những người lái xe như bạn.

– Đêm khuya có người bạn đồng hành dễ thương như thế này thì thực sự ấm lòng lắm. Chúc bạn vững tay lái nhé!

Trước đây cũng có một nam tài xế xe tải soi đèn cho cậu bé đạp xe vượt 8km đường đèo trong đêm vắng khiến người xem vô cùng cảm động.

 Tài xế xe tải soi đèn cho cậu bé qua đèo. (Ảnh: Thanh Niên)
Tài xế xe tải soi đèn cho cậu bé qua đèo. (Ảnh: Thanh Niên)

 Cậu bé đạp xe một mình giữa đường vắng. (Ảnh: Thanh Niên)
Cậu bé đạp xe một mình giữa đường vắng. (Ảnh: Thanh Niên)

Báo Thanh Niên viết, nam tài xế tên Nguyễn Văn Duy Hoàng (sống tại Đắk Lắk), khi chở hàng từ xã Nam Ka, lên đến gần đỉnh đèo Krông Nô thì bắt gặp cậu bé đang đạp xe giữa trời tối mà đèn pin thì không đủ sáng.

 Chàng trai tốt bụng Nguyễn Văn Duy Hoàng. (Ảnh: Thanh Niên)
Chàng trai tốt bụng Nguyễn Văn Duy Hoàng. (Ảnh: Thanh Niên)

Khi biết có xe đang rọi đèn phía sau, cậu bé cũng cố gắng đạp nhanh hơn để xe không vượt qua. Đoạn đường đi vừa xa vừa dốc, anh Hoàng đã “hộ tống” bé trai về tận nhà mới đi tiếp. Lúc gần về đến nhà, cậu bé có dừng lại rồi vẫy tay chào tạm biệt.

Những hành động của các bác tài tốt bụng như anh Thiện hay anh Hoàng là vô cùng nhân văn và ý nghĩa. Bạn có cảm nhận thế nào về câu chuyện trên, hãy để lại bình luận nhé!

Nguồn: https://www.yan.vn/bac-tai-soi-den-cho-nguoi-dong-hanh-dac-biet-vuot-deo-vang-305811.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *