TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

NÓNG: Máy bay chở 127 người ở Nội Bài va chạm gãy cánh. Đình chỉ tổ lái, tịch thu bằng phi công

Tối ngày 27/11, sự việc hai chiếc máy bay của Vietjet va chạm với nhau tại sân đỗ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khiến nhiều người quan tâm. Báo Thanh Niên sau đó đưa tin, ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận thông tin trên là chính xác.

Theo đó, chiếc máy bay chở khách từ Đà Lạt về Hà Nội sau khi hạ cánh và di chuyển vào vị trí đỗ đã bất ngờ quệt cánh phải vào máy bay đang đỗ ở gần đó. Vụ va chạm xảy ra khi hành khách vẫn còn trên khoang và khiến 2 cánh máy bay bị hư hỏng.

 Hiện trường hai máy bay va chạm tại Nội Bài. (Ảnh: Diễn Đàn Hàng Không)
Hiện trường hai máy bay va chạm tại Nội Bài. (Ảnh: Diễn Đàn Hàng Không)

Từ phía hãng hàng không Vietjet cũng xác nhận sự cố này. Đại diện hãng cho biết máy bay mang số hiệu VN-A544 bay từ Đà Lạt hạ cánh xuống Hà Nội lúc 18h09 trong quá trình dừng đỗ đã va chạm với đầu mút cánh tàu bay VN-A636. May mắn là tất cả 120 hành khách và 7 thành viên tổ bay đều an toàn.

Cả hai máy bay đều tạm thời dừng bay để đánh giá kĩ thuật. Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không Vietjet và các cơ quan đơn vị có liên quan sau khi tiếp nhận thông tin đã ngay lập tức có mặt để duy trì hoạt động bình thường tại sân đỗ.

 Phần cánh của máy bay bị gãy do va quệt. (Ảnh: Dân Trí)
Phần cánh của máy bay bị gãy do va quệt. (Ảnh: Dân Trí)

Trả lời phỏng vấn báo Dân Trí, ông Trần Hoài Phương – giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã nói về nguyên nhân cũng như hình thức kỉ luật với những người có liên quan. Ông Phương cho biết:

“Bước đầu nhận định đây là lỗi của phi công điều khiển chuyến bay trở về từ Đà Lạt. Chúng tôi đã tịch thu bằng lái của phi công. Sự việc đã được báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam.”

Ngoài ra, lãnh đạo Cục Hàng không đánh giá nguyên nhân ban đầu là do tổ lái tàu bay lăn vào sân đỗ có thể đã điều khiển chưa chuẩn. Nguyên nhân chính thức sẽ được công bố sau khi điều tra kĩ càng hơn.

 Thời điểm xảy ra sự cố, 127 hành khách và thành viên tổ bay vẫn còn trên khoang. (Ảnh: Diễn Đàn Hàng Không)
Thời điểm xảy ra sự cố, 127 hành khách và thành viên tổ bay vẫn còn trên khoang. (Ảnh: Diễn Đàn Hàng Không)

Trước đó vào đầu tháng 11, tại sân bay Nội Bài cũng xảy ra vụ va chạm tương tự giữa 2 máy bay của Bamboo Airways. Báo Dân Trí có viết, phần cánh lái độ cao tàu bay mang số hiệu VN-A222 hành trình Hà Nội – Phú Quốc trong quá trình đẩy từ vị trí đỗ ra đường bay đã quệt vào phần vỏ phía trên của buồng lái tàu bay số hiệu VN-A590 đang đỗ tại chỗ.

Liên quan đến sự cố này, nhiều nhân viên hàng không lập tức bị đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ sự việc bao gồm kíp trực, tổ lái chuyến bay, kiểm soát viên không lưu điều hành tàu bay lăn, nhân viên điều khiển phương tiện kéo đẩy tàu bay…

 Hai máy bay va chạm với nhau hồi đầu tháng 11 tại Nội Bài. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Hai máy bay va chạm với nhau hồi đầu tháng 11 tại Nội Bài. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Cục Hàng không Việt Nam còn thành lập tổ điều tra sự cố, chỉ đạo điều tra nguyên nhân cũng như rà soát quy trình kéo đẩy tàu bay, xử lý những cá nhân có hành vi vi phạm. Cho đến hiện tại, công tác điều tra va chạm này vẫn chưa kết thúc do việc giải mã hộp đen vẫn đang tiến hành.

Những sự cố liên quan đến máy bay luôn khiến nhiều người phải lo lắng. Hi vọng trong thời gian tới các đơn vị vận hành sẽ cẩn trọng hơn để không xảy ra tình huống đáng tiếc tương tự.

https://www.yan.vn/chuyen-bay-da-lat-ha-noi-gap-su-co-127-nguoi-con-trong-khoang-284204.html?fbclid=IwAR3jH0wnGvpUiQgJaoxC4u09zUj3WiMoaeW8gYXrp6XGouyVn4xSOnznaTQ

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *