TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Nhâm Hoàng Khang là ai, vì sao bị Bộ Công an bắt giữ ?

Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cục cảnh sát hình sự (C02) – Bộ Công an đã bắt giữ bị can Nhâm Hoàng Khang tại TP.Cần Thơ.

Ngày 4.10, Cục cảnh sát hình sự (C02) – Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Nhâm Hoàng Khang (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nguồn tin cho biết việc bắt giữ bị can Nhâm Hoàng Khang thực hiện tại số nhà 1277, KV Qui Thạnh 2, P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ. Hiện C02 đang điều tra làm rõ.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, bị can Khang đã có hành vi đột nhập vào một mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó quay sang tống tiền đường dây này, nhận 400 triệu đồng.

Nhâm Hoàng Khang khá nổi tiếng trong giới công nghệ, được cư dân mạng gọi bằng cái tên “Cậu IT”.

Trước đó trên mạng xã hội xôn xao việc C02 gửi giấy mời Nhâm Hoàng Khang tới làm việc tại trụ sở Bộ Công an phía Nam, số 258 Nguyễn Trãi, Q.1 (TP.HCM) nhằm làm rõ một số sự vụ việc mà cơ quan này đang thụ lý điều tra gây xôn xao dư luận.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, C02 nhận được đơn tố cáo Nhâm Hoàng Khang đã có hành vi đột nhập vào trang web liên quan sai phạm hoạt động cờ bạc.

Theo đó, bằng trình độ cao, Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra. Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu và tiền đã được chuyển.

Tháng 7.2021, C02 phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) – Bộ Công an xác minh, làm rõ. Quá trình điều tra, công an phát hiện tống tiền và nhận 400 triệu đồng.

Nhắc đến Nhâm Hoàng Khang, bị can là người nổi tiếng trong giới công nghệ, sống và làm việc tại TP.HCM. Khang cũng được biết đến vì là người đưa esim vào iPhone Lock. Việc Nhâm Hoàng Khang bị khởi tố khiến nhiều người quan tâm. Gần đây nhất, Nhâm Hoàng Khang được dân mạng liên tục nhắc đến vì với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một nữ đại gia. Sau đó, Facebook của Nhâm Hoàng Khang đã đóng lại.

Nguồn tin cho biết, Nhâm Hoàng Khang không chỉ liên quan đến vụ Cưỡng đoạt tài sản mà còn bị điều tra, làm rõ một số vấn đề khác.

Hiện C02 đang điều tra mở rộng vụ án liên quan đến bị can Nhâm Hoàng Khang.

Nguồn: https://thanhnien.vn/bo-cong-an-bat-giu-nham-hoang-khang-post1386745.html
https://thanhnien.vn/nham-hoang-khang-la-ai-vi-sao-bi-bat-post1386774.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *