TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Người phụ nữ Sài Gòn bức xúc trên livestream vì 14k/bó răm, 21k/củ gừng: Dịch thế này làm ơn thương nhau

Từ ngày áp dụng chỉ thị số 16 của Chính Phủ ban hành, thực phẩm tại TP.HCM trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. Các siêu thị lớn nhỏ trên địa bàn đều trong tình trạng quá tải trong việc cung cấp thực phẩm cho người dân.

Mới đây, trên livetream của một người phụ nữ đăng tải đã thu hút tới 2,9 triệu lượt xem và 41.000 bình luận.

Người phụ nữ đăng tải clip được nhiều người quan tâm

Trong đoạn phát trực tiếp này trên Facebook, cô đã phản ánh bức xúc của mình sau khi mua hàng tại một siêu thị ở TP.HCM. Cô hiện tại đang ở trong vùng dịch quận 2, 1 tháng rưỡi cô thất nghiệp nên phải chắt chiu từng đồng để mua thực phẩm để ăn.

Cô chia sẻ: ”Mình chưa bao giờ lên Facebook để nói những gì mình bức xúc hay về cuộc đời hết. Nhưng mà hôm nay, mùa này là mùa Covid, mùa vất vả của tất cả mọi người trên thế giới không riêng gì Việt Nam. Nhưng sáng nay mình có đi ra siêu thị B để mua một ít đồ dùng, mà họ làm cho mình rất bức xúc. Lý do bởi giá cá siêu thị đưa ra không hợp lý với người dân ngay thời điểm này tí nào.”

”Người dân đang khốn khổ, vừa không có công ăn việc làm, vừa phải lo chống dịch mà bây giờ nhà nước cho họ mở cửa để buôn bán, giúp cho dân trong thời khắc khó khăn, lại còn là doanh nghiệp lớn. Tại sao người dân đang khó khăn như vậy mà nỡ lòng nâng giá lên”, người phụ nữ bộ lộ rõ thái độ bức xúc.

Bill mua hàng của cô tại siêu thị

Cô công khai hoá đơn mua một vài món tại siêu thị. Cô cho rằng dịch đã khó khăn nhưng siêu thị lại đẩy giá quá cao so với bình thường. Điển hình như 1 mớ rau răm vừa héo, vừa ít siêu thị này bán với giá 14.994 đồng đắt gấp khoảng 3-4 lần bình thường. Củ gừng bán giá 21.912 đồng, vài 3 củ sả bán với giá 9.688 đồng, 2 hộp nấm ngọc châm nâu có giá 54.000 đồng. Liệu với số tiền bỏ ra để mua vài 3 thực phẩm ít ỏi như vậy liệu có xứng đáng, liệu có bình ổn giá để giúp dân vượt qua thời kỳ khó khăn của dịch bệnh thế này không.

”Con người những lúc này người ta phải biết thương dân, ghi điểm với dân, phải buôn bán ít nhất là bằng giá như mọi lần để ghi điểm. Tại sao một doanh nghiệp lớn lại bán cho dân với mức giá như vậy? Tôi không đồng tình chút nào”, Cô chia sẻ.

Thực phẩm cô mua được tại siêu thị

Ảnh minh hoạ

TP. HCM hiện tại dừng toàn bộ các cơ sở ăn uống, các chợ đầu mối, chợ bán lẻ chính điều này đồng nghĩa với việc người dân chỉ có thể mua sắm thực phẩm online hoặc tại các cửa hàng, siêu thị hoạt động trên địa bàn.

Bên cạnh những siêu thị bán hàng bình ổn giá, siêu thị 0 đồng ở Tp.HCM cung cấp đầy đủ nhu cầu thực phẩm cho người dân thì cũng không ít câu chuyện đau đầu về chuyện một vài người đầu cơ tích trữ, mua hàng bình ổn giá về bán lại với giá cao, vô tình đẩy người dân vào sự thiếu hụt thực phẩm không đáng có.

Hy vọng rằng, người dân cần bình tĩnh hơn giữa diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, không có tâm lý đầu cơ hàng hóa, mua vừa đủ, vừa đúng để tránh dịch lây lan cũng như làm lũng loạn thị trường hàng hóa, giá cả.

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-phu-nu-ke-chuyen-di-sieu-thi-mua-mo-rau-ram-heo-gia-14000-dong-cu-gung-21000-dong-tai-sao-mot-doanh-nghiep-lon-giua-luc-nguoi-dan-dang-kho-khan-ma-no-long-nang-gia-len-nhu-vay-162211407122640195.htm

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *