TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Người dân ầm ầm kéo đến nhà tố tổ trưởng gjấu gạo cứu trợ ở TP. HCM: Tất cả chỉ là sự hiểu lầm đau lòng

Đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh nhóm người tìm đến trước cửa nhà tổ trưởng và phát hiện gạo cứu trợ dân bị giấu. Thế nhưng, sự thật không phải vậy.

Từ chiều ngày hôm qua (28/8), một đoạn clip dài hơn 2 phút được chia sẻ khá nhiều trên các trang mạng xã hội và trở thành chủ đề “nóng” khiến người xem tỏ ra bức xúc. Cụ thể, clip ghi lại hình ảnh nhóm người cùng một chiến sĩ công an đi tới trước ngôi nhà khoá cửa – được họ cho là nhà tổ trưởng ở ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh).

Khi tới đây, nhóm người nhìn qua khe cửa sắt và phát hiện thấy rất nhiều bao gạo được xếp ngay ngắn bên trong nhà. Những người có mặt bức xúc, than phiền rằng dân không có gì ăn, mà tổ trưởng lại giấu cả tấn gạo cứu trợ ở nhà mười mấy ngày nay.

Sau khi ghi lại những hình ảnh này thì nhóm người cũng giải tán trở về nhà.

Nhóm người kéo tới trước cửa nhà tổ trưởng, than phiền người này giấu gạo cứu trợ của dân. (Ảnh cắt từ clip)

Khi nhìn qua cửa sắt, nhóm người phát hiện bên trong có nhiều bao gạo được xếp ngay ngắn. (Ảnh cắt từ clip)

Theo thông tin trên Vietnamnet, thì tới tối cùng ngày, ông Trần Minh Hà – Chủ tịch UBND xã Bình Hưng xác nhận địa điểm quay trong clip là ở địa bàn mình. Tuy nhiên, sự việc không như những gì mà đoạn clip miêu tả.

Theo ông Hà, căn nhà đúng là của tổ trưởng tổ dân phố 229 thuộc ấp 5, đồng thời là Trưởng ban công tác mặt trận ấp 5. Trong thời gian giãn cách xã hội thì tổ trưởng đã cho địa phương mượn tạm nhà để làm chốt trực của dân phòng.

Số gạo được người dân phát hiện bên trong ngôi nhà này không phải do tổ trưởng giấu. Do văn phòng ấp xuống cấp, ẩm thấp nên chính quyền ấp chuyển 2 tấn gạo – do mạnh thường quân tặng, về căn nhà này lưu giữ để sáng 29/8 chuyển đi trao cho các công nhân mắc kẹt ở một số công trường xây dựng tại địa phương.

Vì hiểu nhầm mà trưa 28/8, người dân đã báo cảnh sát khu vực rồi tới ngôi nhà quay lại clip đang lan truyền trên mạng.

Hiện UBND xã Bình Hưng báo cáo lên chính quyền huyện Bình Chánh để kịp thời báo cáo đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cũng như Sở TT-TT TP.HCM.

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/clip-to-truong-giau-gao-cuu-doi-trong-nha-o-tphcm-lan-truyen-tren-mang-va-su-hieu-lam-dang-sau-162212908153829217.htm

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *