TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống TIN TỨC

Ngủ quên vì kiệt sức, người mẹ vừa nắm chặt tay đứa lớn, vừa bồng bế con nhỏ đầy xúc động

Trong cuộc đời này, có lẽ tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng nhất. Mới đây, hình ảnh người mẹ kiệt sức ngủ thiếp đi, thế nhưng một tay vẫn ôm chặt con nhỏ, một tay nắm lấy đứa lớn khiến cộng đồng mạng không khỏi cảm động.

Nếu như buộc phải chọn đâu là “nghề” khó nhất trong cuộc đời này thì có lẽ đó chính là làm mẹ. Khi trưởng thành, lập gia đình và sinh con, người phụ nữ phải đánh đổi hầu như tất cả những thứ quan trọng nhất mà người ta quan niệm người con gái phải có.

Từ thời gian, nhan sắc, những thú vui cá nhân,… đều sẽ chấm dứt khi người phụ nữ trở thành một người mẹ. Họ sẵn sàng đánh đổi mà không một lời than vãn hay tiếc nuối chỉ để con mình có một cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp nhất.

Tình mẫu tử bao giờ cũng là tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc đời mỗi người. (Ảnh minh họa: Gogonews)

Khoảnh khắc đẹp của tình mẫu tử – dù ngủ say vẫn nắm chặt tay con

Mới đây, một bức ảnh đời thực tại Trung Quốc nói về khoảnh khắc tình mẹ con nhận được hàng triệu lượt chia sẻ rộng khắp trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, người mẹ trong ảnh đang đi một chuyến tàu cao tốc, mặc dù không biết rõ lý do là gì, vì sao họ lại trông có vẻ mệt mỏi đến thế, tuy nhiên khoảnh khắc ba mẹ con nắm chặt tay nhau “ngủ gà ngủ gật” đã khiến cộng đồng mạng xã hội “tan chảy”.

Được biết, tấm ảnh này được chụp bởi một hành khách ngồi đối diện ba mẹ con. Sau khi chủ nhân của bức hình đăng tải trên tài khoản cá nhân, tấm ảnh bất ngờ được chia sẻ một cách chóng mặt khiến cho bản thân người này cũng “hoang mang” vì ban đầu đăng lên chỉ với ý nghĩ chia sẻ một khoảnh khắc đẹp.

Ngủ thiếp đi vì mệt, người mẹ vẫn không rời tay khỏi các con mình (Ảnh minh họa: Twitter)

Có thể thấy, dường như do đoạn đường quá dài họ đã ngủ thiếp đi. Tuy nhiên, đây không phải là điều mà mọi người bàn luận. Sở dĩ cộng đồng mạng xôn xao như vậy là do chi tiết hai cánh tay vô cùng “bận rộn” của người mẹ.

Mặc dù đã ngủ say, thế nhưng người phụ nữ vẫn một tay bế con nhỏ cẩn thận, một tay nắm chặt con gái lớn. Tư thế này chẳng mấy dễ chịu, thế nhưng có lẽ vì quá lo lắng cho con nên kể cả khi đã ngủ, cô ấy vẫn không rời tay con mình.

“Sức mạnh vĩ đại” của một người mẹ

Chắc chắn rằng đây không phải là lần đầu những khoảnh khắc đẹp về tình mẹ con được ghi lại. Điều này đồng nghĩa là trên cuộc đời này vốn dĩ còn có rất nhiều người mẹ yêu thương con, trân quý con hơn cả cuộc sống của chính mình.

Tình mẫu tử thiêng liêng ấy không đơn giản chỉ khắc họa trên một bức ảnh. Bức ảnh là khoảnh khắc, nhưng còn cả cuộc đời một người mẹ hy sinh vì con là điều không một bức ảnh nào có thể truyền tải hết được.

Mẹ sẵn sàng hy sinh tất cả vì đứa con thân yêu của mình (Ảnh minh họa: 123rf)

Như đã nói, mẹ có thể làm tất cả mọi điều vì con của mình. Kể cả khi họ chấp nhận trở thành một người mẹ, đồng nghĩa họ cũng đã hy sinh một phần cuộc sống vì con. Làm mẹ chưa bao giờ là công việc đơn giản, từ khi con chỉ còn là bào thai cho đến lúc chúng trưởng thành, bất kể lúc nào người mẹ cũng phải lắng lo đủ điều.

Từ lúc con còn trong bụng cho đến khi trưởng thành, mẹ lúc nào cũng lo lắng cho con (Ảnh minh họa: steemkr)

Đó cũng là lý do mà tại sao người ta vẫn thường ví công ơn người mẹ bao la như biển rộng. Tấm lòng ấy cũng giống như biển cả, tìm mãi không thấy sự bắt đầu, cũng chẳng có kết thúc.

Chúng rộng lớn và dạt dào như nước, một sự vô hạn mà không ai có thể đong đếm nổi. Có lẽ, bạn chỉ có thể hiểu được tình yêu đó lớn lao như thế nào khi bạn trở thành một người mẹ thật sự.

Cư dân mạng thay nhau bình luận về bức ảnh

Mặc dù đây không phải là lần đầu những bức ảnh có nội dung như thế này được đăng tải. Thế nhưng chỉ sau vài giờ, con số bình luận và chia sẻ đã khiến người ta cảm thấy “choáng ngợp”. Tất cả mọi người không chỉ cảm động mà còn xen lẫn sự ngưỡng mộ đối với bà mẹ trong bức ảnh trên.

Cộng đồng mạng bày tỏ sự quý mến tình cảm của ba mẹ con (Ảnh chụp màn hình)

Có thể nói, sự tần tảo của người mẹ đã khiến cộng đồng mạng cảm thấy động lòng, đồng cảm. Chỉ đơn giản một hành động nắm tay đã nói lên tất cả, dù sự mệt mỏi đang bao trùm, người mẹ vẫn luôn yêu thương con và không thể nào yên tâm nếu như bản thân ngủ quên và có thể sẽ lạc mất con.

Tình mẫu tử bao giờ cũng là tình cảm đẹp nhất, vĩ đại nhất. Bạn bè có thể nghỉ chơi nhau, người yêu có thể chia tay, thế nhưng một người mẹ sẽ không bao giờ rời bỏ con mình.

Nếu vẫn còn có mẹ, hãy mạnh dạn nói ra những lời yêu và ôm chầm lấy họ như một lời cảm ơn sau những năm tháng họ đã hy sinh vì bạn.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *