TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

MTQ bị lên án vì chỉ tay vào mặt, không phát cơm khiến em bé tủi thân quay đi “Hôm qua mới cho rồi”

Nhà hảo tâm chỉ tay vào mặt, từ chối phát cơm từ thiện cho em bé bị CĐM ”ném đá” nhưng sự thật đằng sau lại khiến dân mạng bất ngờ

Cuộc sống thường ngày của người dân lao động nghèo vốn dĩ đã gặp không ít khó khăn, nay lại ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 cuộc sống lại trở nên túng thiếu, lao đao hơn. Họ là đối tượng cần được quan tâm và hỗ trợ kịp thời nhất hiện nay. Vì vậy, tấm lòng của những mạnh thường quân gửi đến người nghèo ngay lúc này rất đáng trân trọng.

Nhiều tổ chức, cá nhân đã thực hiện trách nhiệm đối với xã hội góp phần nào giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vượt qua được đại dịch. Tuy nhiên, trên MXH gần đây liên tục xuất hiện những câu chuyện gây tranh cãi xoay quanh việc ”thái độ” hay cách hành xử của các nhà hảo tâm khi phát đồ từ thiện.

Mới đây, một đoạn clip được ghi lại cảnh một người đàn ông không phát cơm cho một cậu bé chừng 5 – 6 tuổi đến xin cơm mà còn liên tục lấy tay chỉ vào phía cậu bé và nói: ”Không cho, hôm qua mới cho nó rồi”.

Sau khi bị người đàn ông từ chối phát cơm cho, cậu bé ngơ ngác rồi mếu máo quay đầu bỏ đi.

Nhiều người sau khi xem được đoạn clip đã có phản ứng gay gắt trước hành động của người đàn ông này, mọi người đa số cho rằng cậu bé còn nhỏ không nhất thiết phải làm tổn thương đứa bé bởi những câu nói hay hành động như vậy.

– ”Tội nghiệp thằng bé.Nhìn nó mà thấy thương. Chọc có xíu mà hết dám xin cơm ăn luôn”.

– ”Bạn đừng làm vậy. Sợ hôm sau cháu nó mắc cỡ, không dám lại nhận thì tội nghiệp bé. Người lớn thấy là đùa nhưng em bé tổn thương đó”.

– ”Nói vậy tự ái quá. Đặt mình vào hoàn cảnh đó rồi cảm nhận thử một lần đi. Có của ăn của để muốn nói gì thì nói, muốn trêu sao cũng được à?”.

Ngay sau đó đã gọi cậu bé lại và đưa cơm cho cậu bé

Sau những tranh cãi xung quanh đoạn clip này, người đàn ông đã lên tiếng đính chính. Anh Nguyễn Hùng, khẳng định rằng bản thân anh chỉ đùa giỡn với đứa bé một chút cho vui chứ không hề có thái độ thiếu tôn trọng hay cố ý làm tổn thương em bé như những gì dân mạng chỉ trích.

Anh chia sẻ: ”Ngày nào mà mình không gặp bé. Bé ở gần nhà mình, mình rất thương và thường cho bé đồ ăn. Nhiều bạn mới xem qua clip đã suy nghĩ sai về mình. Thực ra mình chỉ đùa giỡn với bé cho vui thôi”. Vì nhận được nhiều ý kiến tiêu cực nên anh đã ẩn đoạn video khỏi trang cá nhân của mình.

Anh Nguyễn Hùng sống ở Bình Dương khá nổi tiếng trên MXH vì những hoạt động thiện nguyện của mình đối với người dân nghèo. Trong suốt thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp ở các tỉnh phía Nam, anh thường xuyên đi từ thiện cơm, thực phẩm khô, quần áo cho người ở các khu vực bị phong tỏa ở Bình Dương.

Đoạn clip vừa rồi được anh đăng tải đã dẫn đến hiểu lầm và nhận về chỉ trích của cư dân mạng. Có lẽ, sau này khi đăng tải một vấn đề gì lên trang cá nhân anh Hùng nên chú ý hơn tránh gây xôn xao và cư dân mạng cũng nên bĩnh tĩnh trước khi buông lời chỉ trích hay lên án một đối tượng hay tổ chức nào đó.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *