TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Một giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT bị dương tính với SARS-CoV-2, phong toả 1 thị trấn và 1 bviện

Một giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại tỉnh Gia Lai cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, một thị trấn và một bệnh viện đã bị phong tỏa.

Theo thông tin từ Dân Trí, ngày 16/7 tỉnh Gia Lai ghi nhận một trường hợp cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là giáo viên trường THPT chuyên Hùng Vương (TP Pleiku, Gia Lai) cư trú tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Người này từng đảm nhận nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Ngay lập tức, tỉnh Gia Lai phong tỏa một bệnh viện và một thị trấn.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn những khu vực liên quan. (Ảnh: Dân Trí)

UBND tỉnh Gia Lai đã gửi công điện khẩn yêu cầu khoanh vùng, kiểm soát cửa ngõ ra vào huyện Krông Pa. Đồng thời, từ 18h ngày 16/7 thị trấn Phú Túc thực hiện phong tỏa tạm thời đến khi có thông báo mới. Đội phản ứng nhanh phải cấp tốc khoanh vùng, truy vết lấy mẫu những trường hợp tiếp xúc gần với giáo viên trên. Khu vực liên quan đều tiến hành phun khử khuẩn.

Liên quan tới trường hợp này, Bệnh viện ĐH Y Dược – Hoàng Anh Gia Lai được khoanh vùng, phong tỏa tạm thời trong 12 giờ kể từ 17h ngày 16/7 để tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh nhân, người nhà, nhân viên y tế rời khỏi bệnh viện từ 9h ngày 16/7 sẽ được lập danh sách. Đồng thời, toàn bộ bệnh viện được khử khuẩn, vệ sinh môi trường.

Bệnh viện ĐH Y Dược – Hoàng Anh Gia Lai tạm thời bị phong tỏa. (Ảnh: Dân Trí)

Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP Pleiku, Gia Lai) nơi người này công tác cũng tạm thời khoanh vùng để áp dụng biện pháp phòng dịch. Những giáo viên tại trường thực hiện đúng quy định 5K, tiếp tục việc chấm thi. Ngoài ra, các trường hợp là giáo viên và những người liên quan cũng đã được xét nghiệm test nhanh vào tối ngày 16/7.

Không riêng cán bộ coi thi, nhiều thí sinh đã phát hiện dương tính sau kỳ thi tốt nghiệp THPT khoảng 1 tuần. Theo thông tin từ Pháp luật và Bạn đọc, 4 nữ sinh của huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từng cho kết quả xét nghiệm âm tính trước thi tốt nghiệp THPT 2021. Tuy nhiên, ngày 13/7, các em xuất hiện triệu chứng sốt và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi test nhanh. Trước đó, ngày 6/7 và 7/7, các em tiến hành làm thủ tục và dự thi tốt nghiệp THPT đợi 1.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Không riêng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hiệu trưởng trường THPT Phạm Văn Đồng, Ninh Thuận – ông Nguyễn Đình Long cho biết, một thí sinh dự thi ở đây khi test nhanh đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Thí sinh hiện sinh sống tại thị trấn Phước Dân huyện Ninh Phước tỉnh Ninh Thuận. Ngay lập tức, Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận đã ra thông báo về việc những em từng đến phòng thi 215, 217, 218 của điểm thi trường THPT Phạm Văn Đồng cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được hướng dẫn.

Hiện tại, dịch đang diễn biến phức tạp, mỗi ngày đều ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm và chưa có dấu hiệu giảm. Mong rằng những người liên quan đến các trường hợp trên nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng để được hướng dẫn. Chỉ cần mọi người có ý thức tốt, cùng đồng lòng thì dịch sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

Nguồn: https://yan.thethaovanhoa.vn/can-bo-coi-thi-tot-nghiep-thpt-nhiem-sarscov2-271121.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *