TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Không thể ra ngoài, trai trẻ nhờ người lạ mua giúp mặt hàng “có gai hương chanh”: CDM bật cười

Giãn cách xã hội, nhiều người không thể ra đường, không thể mua đồ ăn thức uống. Nhưng cái khó ló cái khôn, họ sẽ đặt hàng qua mạng hoặc nhờ người mua giúp. Tuy nhiên, câu chuyện sau đây lại khiến dân mạng cười ra nước mắt vì nhìn danh sách các mặt hàng, lại xuất hiện những sản phẩm trá.nh thaj.

Ví như mới đây, một thanh niên đã viết dòng ghi chú “bá đạo” để nhờ người quen mua đồ, nhưng ai đọc xong cũng thấy… sai sai. Theo đó, thanh niên này gặp chút chuyện nên không thể tự đi ra bên ngoài mua đồ. Vì thế, anh nhanh trí viết lại tờ note, nhờ một người chị tên Hân mua giúp.

Tờ ghi chú nhờ mua đồ khiến dân mạng bật cười (Ảnh: 2sao)

Xem qua tờ ghi chú, có thể thấy đây đều là những thực phẩm thiết yếu giúp “số.ng só.t” qua mùa dịch như: “2kg thịt lợn mông, 1kg xương đuôi, 1 bịch bim bim cay, 5 mớ rau muống, 2 chai nước mắm loại lớn…”. Ấy thế mà ở những dòng cuối, mọi người ngớ người khi lại bất ngờ xuất hiện một vài vật phẩm…nhạy cảm, đó là: “1 hộp baocaosu có gai hương chanh, 3 hộp que thử thaj, 5 vỉ khẩn cấp”.

Với cách ghi chú tỉ mỉ đến từng chi tiết thế này, ắt hẳn chị Hân nào đó đi mua giúp khó có thể nhầm lẫn, chỉ có điều ngượng chín mặt. Dưới bài viết, cộng đồng mạng bình luận hài hước:

– Các bạn thấy đấy, cuộc sống con người chỉ quẩn quanh ăn và chơi.

– Tính test độ an toàn à?

– Đúng kiểu ra đường sợ dính dịch. Ở nhà sợ dính bầu nên chuẩn bị đủ cả.

– Cười ngất, dịch mau hết đi chứ thế này “lạm phát” ghê.

– Dịch ở nhà không phải làm gì có khác ha.

– Phòng dịch nhưng không quên tránh thai.

Hình minh họa (Ảnh: FB)

Có lẽ khi biết đến câu chuyện này, ai ai cũng phải bật cười vì sự nhờ vả quá đỗi bất ngờ nhưng cũng đầy hài hước. Tuy nhiên, một số dân mạng cho rằng, nếu những hình ảnh này là thật, thì chàng trai không nên để người khác đi mua baocaosu cho mình, nhất là nhờ con gái.

Vì lỡ chị Hân nào đó là tuýp người ngại ngùng thì hẳn sẽ rất khó xử. Hoặc chị Hân là người đã có chồng con, lỡ chị bị gia đình hiểu nhầm thì sẽ phát sinh chuyện không hay. Đôi khi có những việc rơi vào thế tình ngay lý gian, khó giải thích. Trong khi đó, bạn trai có thể đặt hàng qua mạng nếu muốn mua những thứ tế nhị như thế này.

Tuy nhiên, phần đông lại cảm thấy chàng trai rất có trách nhiệm cho bản thân cũng như cho bạn gái. Ai nói những mặt hàng cần thiết trong mùa dịch chỉ là đồ ăn, đồ uống, baocaosu hay thuốc trá.nh th.ai cũng cần không kém vậy?

Theo lẽ thường, ý thức trán.h th.ai thường chỉ có phái nữ phải lo lắng, còn phái nam chỉ biết hưởng trọn thú vui của mình, chẳng cần quan tâm hậu quả đằng sau. Thế nên là, rất nhiều trường hợp mang th.ai ngoài ý muốn, rất nhiều đứa trẻ mới sinh bị bỏ rơi ở đầu đường xó chợ và đáng báo động hơn, chính là tình trạng ph.á th.ai đang ngày một cao ở nữ giới.

Trong khi đó, trước khi qhệ, người trẻ có thể mua baocaosu ở bất cứ đâu: hiệu thuốc, siêu thị, các cửa hàng tiện lợi… một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ tỏ ra ngại ngùng, vội vàng khi mua. Họ sợ mọi người đánh giá mình hư hỏng, sợ bị phán xét, sợ đụng mặt người quen…

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí International Journal of Adolescent Medicine and Health, có tới hơn 70% thanh thiếu niên Việt Nam không sử dụng baocaosu trong lần đầu tiên. Và nguyên nhân chính là do họ ngại khi phải mua.Họ nghĩ rằng, mua là hành động khuyến khích quan hệ chứ không phải mục đích trá.nh th.ai hay bảo vệ sức khỏe trước các căn bệnh lây nhiễm.

Sau cùng, bạn nam trong câu chuyện nói trên, sau dịch, sau giãn cách xã hội, hãy tự mình đi mua cho đáng mặt đàn ông nhé!

Nguồn : http://www.hoainiem.org/

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *