TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Khoảnh khắc cay khoé mắt: người đàn ông “nhảy cẫng” lên sung sướng vì được tặng gạo: “Tối nay có cơm ăn rồi!”

Nhiều netizen bày tỏ sự xúc động trước biểu cảm vui sướng của người đàn ông; đồng thời gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân đã tặng anh món quà ý nghĩa.

Tại một số tỉnh/thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cuộc sống của không ít lao động nghèo gặp nhiều khó khăn do tạm thời mất việc làm. Hiểu rõ điều này, các cá nhân, tổ chức và chính quyền địa phương đã tặng lương thực, thuốc men… Đón nhận tình cảm từ mạnh thường quân, nhiều bà con tỏ ra vô cùng hạnh phúc và người đàn ông trong clip dưới đây là một ví dụ như vậy.


Nhân vật chính “nhảy cẫng” như một đứa trẻ. (Ảnh cắt từ clip)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông sau khi được phát gạo từ thiện đã “nhảy cẫng” lên như một đứa trẻ vì vui sướng. Sau đó, anh nhanh chóng chạy tới chiếc xe máy của mình, cất gọn bao gạo và thùng mì tôm để chuẩn bị rời đi.

Một số netizen cho rằng, có lẽ trong giây phút đặc biệt, anh đã rất hạnh phúc vì có thêm nguồn lương thực, giúp bản thân vượt qua mùa dịch. Một bao gạo và thùng mì tôm có thể không phải là món quà quá giá trị, nhưng với những cá nhân gặp khó khăn là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn.

“- Nhìn trang phục anh mặc, mình nghĩ anh là người lao động lam lũ, vất vả. Chắc hẳn anh và gia đình sẽ rất hạnh phúc khi nhận được những món quà từ mạnh thường quân. Chúc anh giàu sức khoẻ!

– Mình đã rơi nước mắt khi xem clip này. Vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn ở ngoài xã hội và đối với họ, một chút gạo hay mì tôm cứu đói có ý nghĩa lớn vô cùng. Cảm ơn các mạnh thường quân đã tặng món quà ý nghĩa cho anh.

– Dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến công cuộc mưu sinh của nhiều bà con. Hi vọng chính quyền địa phương, các tổ chức thiện nguyện sẽ để ý và giúp đỡ nhiều hơn nữa các mảnh đời khó khăn.”


Đại diện Bộ tư lệnh TP.HCM tặng quà cho bà con vào ngày 8/8. (Ảnh: Tuổi trẻ Online)

Được biết, tại nhiều khu vực hiện nay, chính quyền địa phương đã có những động thái hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi dịch và được dư luận ủng hộ nhiệt liệt. Theo Người Lao động, vào ngày 4/8 vừa qua, Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn do dịch Covid-19 tại TP.HCM đã ra đời.

Nhiệm vụ của trung tâm này là tiếp nhận, quản lý hàng hoá ủng hộ những hộ nghèo, người cận nghèo; người phải tạm nghỉ việc do dịch bệnh. Đồng thời, Trung tâm sẽ thực hiện nhiệm vụ giám sát, kiểm tra và điều phối đồ cứu trợ một cách minh bạch, “đúng đối tượng, đúng nhu cầu”.


Đại diện UBND quận Bình Tân (TP.HCM) chi tiền hỗ trợ một gia đình gặp khó khăn. (Ảnh: Người Lao động)

Còn trong tháng 7 vừa qua, đã có 344.000 lao động tự do được chính quyền thành phố hỗ trợ lần 1 với số tiền 501 tỉ đồng. Hiện, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng đang đề xuất hỗ trợ 90.000 hộ nghèo và cận nghèo với tổng kinh phí 770 tỉ đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị cùng nhiều mạnh thường quân cũng đang tích cực trao quà cứu trợ bà con gặp khó khăn do dịch bệnh.


 Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi và trao quà cho người dân. (Ảnh: Sài Gòn giải phóng Online)

Có thể thấy, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của người đàn ông khi nhận đồ cứu trợ; cũng như các việc làm ý nghĩa của chính quyền TP.HCM là minh chứng rõ nét cho câu nói: Không một ai bị bỏ lại phía sau.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *