TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Gần 20 Năm Làm Dâu Xa Xứ, Tủi Thân Cùng Cực Vì Bị Mẹ Chồng Đuổi Đi: Chỉ Biết Khóc Và Kêu Cứu

Lấy chồng xa xứ, xa quê hương và cha mẹ luôn mang đến một nỗi buồn khó nói nên lời với nhiều người phụ nữ. May mắn được nhà chồng yêu thương thì còn đỡ, gặp đúng nhà chồng gây khó dễ thì thật không biết cậy nhờ vào ai.

Hoặc tệ hơn nữa thì như câu chuyện của 1 người phụ nữ quê miền Tây làm dâu xứ Bắc, bị nhà chồng thẳng thừng đuổi đi sau 17 năm chung sống khiến ai nấy đều vô cùng xót xa. 17 năm làm dâu, làm mẹ nơi quê người, kết cục nhận về thật đau khổ.

Câu chuyện của chị A.T. (quê Đồng Tháp, trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), gần 20 năm xa quê hương, chăm sóc gia đình, chồng con để rồi bị đuổi đi trong đêm khiến ai nấy đều cảm thấy ngậm ngùi.

Chị A.T. bị gia đình chồng đuổi ra khỏi nhà, phải tá túc nhà người quen – Ảnh: VNN

Sau khi rời khỏi ngôi nhà mình đã gắn bó 17 năm với 2 bàn tay trắng, chị T. đành phải tìm đến nhà người quen xin tá túc tạm. 2 con của chị cũng theo về ở với mẹ khiến người phụ nữ này cảm thấy được an ủi ít nhiều, dù rằng tâm lý vẫn chưa hoàn toàn ổn định sau những gì đã xảy ra, theo Saostar.

Thấy mẹ khổ sở, các con của chị T. đã khóc và động viên chị rất nhiều. “Các cháu có nói với tôi rằng sẽ theo ở với tôi dù có khó khăn thế nào. Nhìn 2 đứa con lúc đó tinh thần rất kém, xót xa lắm. Tôi đã xin phép nhà trường cho các cháu nghỉ học vài ngày để tâm lý hoàn toàn ổn định”, chị T. tâm sự.

Nhớ lại những gì xảy ra vào hôm 18/2, chị T. bất giác rùng mình. Hôm ấy chị đã bị chính mẹ và em chồng đuổi ra khỏi nhà trước sự chứng kiến của nhiều người.

Người phụ nữ này nhớ lại:

Làm dâu xa nhà hàng chục năm rồi, tôi rất tủi thân. Càng xót xa hơn khi buổi trưa ngày hôm đó, 2 đứa con đi học về thấy mẹ như vậy mà gọi cửa nhưng không ai trả lời. Tôi chỉ biết ngồi khóc và kêu cứu, dự định sẽ mượn chăn gối để ngủ ngay tại cửa đòi lại công bằng nhưng mọi người khuyên lên trụ sở công an phường trình báo”.

Câu chuyện của chị T. được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người ngậm ngùi – Ảnh: Saostar

Chị T. đã ra tòa ly hôn với chồng nhưng vẫn chưa xong thủ tục nên xét về cả tình lẫn lý, chị vẫn là con cháu trong nhà. Chính vì thế việc bị đuổi ra khỏi ngôi nhà nơi mình đã làm dâu suốt gần 20 năm khiến chị vô cùng đau lòng.

 “17 năm làm vợ làm dâu tôi sinh cho gia đình 2 cháu, 1 trai 1 gái. 17 năm sống ở nhà chồng tôi đã làm tròn trách nhiệm của người làm mẹ làm vợ làm dâu”, chị T. khẳng định trong bài đăng trên mạng xã hội của mình.

Hiện tại chị mong các cấp chính quyền và cơ quan báo chí, truyền thông vào cuộc đòi lại công bằng cho mình, đồng thời hi vọng có chỗ ở ổn định cùng các con sống bình thường.

Trong khi đó UBND Phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết địa phương đã nắm được thông tin vụ việc trên. Theo đó vợ chồng chị T. có mâuthuẫn từ lâu, đã ra tòa ly hôn và được nhiều lần hòa giải.

Hội phụ nữ, cùng các ban ngành đoàn thể địa phương cũng đã quan tâm, liên hệ với chị T. để hỗ trợ chỗ ở trước mắt ổn định nhưng người phụ nữ từ chối nhận sự hỗ trợ về chỗ ở.

Suốt 17 năm làm dâu nơi đất khách quê người, hẳn có đôi lúc người vợ sẽ rất nhớ nhà, nhớ cha mẹ, người thân và quê hương, nhưng vẫn gạt đi tất cả để làm tròn bổn phận con dâu của mình.

Vậy mà mẹ chồng lại nỡ đối xử quá vô tâm với con dâu như vậy, dù sao cô ấy cũng là mẹ của 2 đứa cháu nội mình, cùng từng có thời gian dài chăm sóc mình. Lúc tình cảm vợ chồng còn mặn nồng, nào ai có kêu than nửa lời, bây giờ vợ chồng hết duyên số với nhau, muốn có cuộc sống bình yên mà cũng không được các mẹ ạ.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *