TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Dự báo giá vàng giảm xuống 41,3 triệu đồng/lượng, CĐM: “Thời sắp tới, gom tiền mua thôi”

Chỉ vài ngày trước, giá vàng còn được dự báo sẽ tăng mạnh. Thế nhưng dựa vào tình hình hiện tại, rất có thể giá vàng sẽ có xu hướng giảm thời gian tới.

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, vàng có thể tăng giá vào tuần tới. Tuy nhiên, dựa trên ghi nhận ngày 12/10 này, vàng miếng SJC ngày 12/10 lại không thể tận dụng những cơ hội tốt để tăng giá. Thậm chí, nhiều người còn thay đổi dự báo, cho rằng rất có thể kim loại quý tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới, thậm chí sẽ xuống sát mức 41 triệu đồng/lượng.

Dự báo thời gian tới, giá vàng sẽ có sự thay đổi. (Ảnh: Lao Động)

Ghi nhận trên trang Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn lúc 11 giờ 30 ngày 12/10, giá vàng SJC mua vào, bán ra lần lượt ở mức 57,4 triệu đồng và 58,1 triệu đồng. Như vậy, giá vàng miếng SJC đã có sự giảm nhẹ, khoảng 50 nghìn đồng mỗi lượng. Hiện tại vàng SJC đang chênh lệch vàng thế giới con số kỉ lục 9,7 triệu đồng/lượng.

Thanh Niên ghi nhận, trong sáng nay, vàng thế giới đã giảm 2,4 USD/ounce (khoảng 55 nghìn đồng), xuống còn 1.751 USD/ounce (khoảng 40 triệu đồng/lượng). Đáng nói, trong phiên giao dịch tại Mỹ vào đêm ngày 11/10 vừa qua, kim loại quý đã có phiên biến động khá phức tạp, từ 1.756 USD/ounce (khoảng 41 triệu đồng) giảm xuống 1.750 USD/ounce (khoảng 40,9 triệu đồng). Sau đó, chỉ trong thời gian ngắn lại tăng mạnh lên 1.760 USD/ounce (41,1 triệu đồng) trước khi giảm về 1.751 USD/ounce (khoảng 40,9 triệu đồng).

Nhiều bà con tại TP.HCM mang vàng đi cầm ngay khi có lệnh nới lỏng giãn cách.

Nguyên nhân khiến giá vàng giảm là do lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ và đồng đô la Mỹ tăng giá trên thị trường ngoại hối. Tuy nhiên, do dầu thô Nymex đạt mức cao nhất trong 7 năm là 82,18 USD/thùng (hơn 1,9 triệu đồng) nên có thể sẽ làm tăng giá thị trường kim loại.

Dự báo từ Ngân hàng ABN AMRO (Hà Lan) cho biết, rất có thể vào cuối năm nay, giá vàng sẽ lại có sự thay đổi, giảm xuống mức 1.700 USD/ounce (khoảng 39,9 triệu đồng). Nếu vẫn giữ đà này thì năm sau, giá vàng sẽ chỉ còn 1.500 USD/ounce (tương ứng 35 triệu đồng). Hiện tại, một số ngân hàng trung ương cũng đã bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.

Nhiều người đeo khẩu trang đi mua vàng mùa dịch. (Ảnh: Thanh Niên)

Ngay khi biết đến thông tin trên, dân tình đã không khỏi ngỡ ngàng. Bởi sự thay đổi giá vàng hiện nay không giống như những gì họ đã dự đoán. Dù vậy, vẫn có rất nhiều người hồ hởi gọi anh em, bạn bè để mời mua chung.

Bạn L.H.A cho biết: “Lên xuống thất thường ghê, làm mình bán không dám bán, mua lại e ngại. Thôi thì nhân lúc này, cứ nghe theo dự báo mà bán luôn, không nhỡ sau giảm thì buồn”. Hay cô bạn K.P bày tỏ: “Tuy mới chỉ là dự báo thôi nhưng để cho chắc thì cứ gom tiền là vừa. Xong nào giảm thì đầu tư luôn để còn đổi đời. Biết đâu qua đợt này lại được biết cảm giác đeo vàng như nào”.

Những bình luận từ phía cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Việc giá vàng giảm vẫn chỉ là dự báo. Những nhà đầu tư vàng nên xem xét thật kĩ các yếu tố khác để tìm cho mình hướng đi đúng, tránh rơi vào lỗ nặng.

Nguồn: https://www.yan.vn/du-bao-gia-vang-giam-xuong-413-trieu-dongluong-cdm-thoi-sap-toi-279496.html?fbclid=IwAR1gfcS7tDvC3fp5TDaWZH2fpyKcdMGB-rwsxsf0Lf0f9cqIQIBYhXu4ULU

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *