TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Đôi chân “pha lê” Tuấn Anh: Không ồn ào cũng chẳng siêu xe, sau giờ tập đi phụ hồ giúp CLB

ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước ĐT Malaysia, đây là trận đấu quan trọng trong hành trình giữ vững ngôi vô địch AFF Cup của thầy trò HLV Park. Không phải người trực tiếp ghi bàn, song nhờ những phút thi đấu bùng nổ và thăng hoa, Nguyễn Tuấn Anh được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Tuấn Anh dính chấn thương cổ chân sau trận gặp Indonesia - Thể thao
Tuấn Anh vốn được mệnh danh là “đôi chân pha lê” của tuyển Quốc gia. (Ảnh: VFF)

Với nhãn quan chiến thuật, cùng khả năng đọc tình huống và tranh chấp tốt, cầu thủ SN 1995 giúp đoàn quân sao vàng hoàn toàn làm chủ trung tuyến. Chàng tiền vệ trẻ còn 2 lần kiến tạo, giúp đồng đội Quang Hải mở tỉ số và tiếp đến là hỗ trợ Hoàng Đức ấn định chiến thắng 3-0.

Trong buổi họp báo sau trận, chân sút quê Thái Bình khiêm tốn: “Tôi chưa thực sự hài lòng. Tôi cần phải cải thiện nhiều hơn nữa. Ở trận này, vẫn có những tình huống tôi để mất bóng. Thể lực tôi còn cần cải thiện thêm”.

Tuấn Anh tự tin giúp Kiatisuk mở tiệc tại Pleiku - Bóng đá Việt Nam - Việt Giải Trí
Nụ cười hiền lành của chàng trai quê Thái Bình. (Ảnh: Zing)

Các fan bóng đá có lẽ đều biết, Tuấn Anh là cầu thủ khiêm tốn, giản dị bậc nhất tuyển Quốc gia. Không đi dự sự kiện, không khoe tài sản hay xe hơi đắt tiền…anh luôn duy trì cuộc sống kín tiếng. Người hâm mộ hầu như chưa bao giờ thấy tiền vệ 26 tuổi livestream trên mạng xã hội, trừ một số hình ảnh hiếm hoi về các chuyến du lịch hoặc bài quảng cáo do CLB HAGL yêu cầu.

Trong quá khứ, không ít lần cư dân mạng bắt gặp anh chàng thầm lặng làm những việc không tên, điển hình như phụ hồ, hỗ trợ đội thợ xây trát vữa, nhào đất, dựng phòng tập gym cho HAGL vào tháng 3/2021. Hình ảnh này đã giúp anh hoàn toàn ghi điểm trong mắt công chúng.

 Tuấn Anh đi phụ hồ giúp CLB xây phòng gym. (Ảnh: Bóng đá 365)
Tuấn Anh đi phụ hồ giúp CLB xây phòng gym. (Ảnh: Bóng đá 365)

Không phải ngẫu nhiên nhiều người gọi anh là cầu thủ có “đôi chân pha lê”. Tuấn Anh được không ít chuyên gia đánh giá là tiền vệ tài năng bậc nhất của nền bóng đá Việt Nam hiện tại, từng được coi là “Luka Modric của Việt Nam”, nhận nhiều lời khen từ cựu HLV a***ne Wenger của CLB a***nal.

Trong lứa I Học viện HAGL Arsenal JMG, Tuấn Anh được bầu Đức nhận xét là cầu thủ hay nhất với tài năng trên cả Nguyễn Công Phượng hay Lương Xuân Trường. Nhưng suốt 6 năm qua, chàng trai 26 tuổi đã trải qua 13 ca chấn thương, không ít lần phải lên bàn mổ, sự nghiệp thi đấu từ đó bị gián đoạn. Số lần dính chấn thương nhiều đến nỗi chỉ cần gặp một vài pha va chạm nhẹ, người hâm mộ lại cảm thấy “đau tim”, lo chàng trai này có thể phải nghỉ thi đấu.

 Hình ảnh hiếm hoi đậm chất lãng tử của Tuấn Anh. (Ảnh: Instagram Tuan Anh)
Hình ảnh hiếm hoi đậm chất lãng tử của Tuấn Anh. (Ảnh: Instagram Tuan Anh)

Lần đầu dự AFF Cup sau 2 kỳ lỡ hẹn bởi chấn thương, thế nhưng, vừa mới ra sân trận đầu tiên, anh đã ẵm luôn giải cầu thủ hay nhất. Danh hiệu này không phải quá hiếm, bởi giải đấu còn rất dài và sẽ có thêm nhiều người được trao giải sau mỗi trận. Thế nhưng, đây là món quà vô cùng ý nghĩa với Tuấn Anh, một ngôi sao tài hoa nhưng lận đận vì dính nhiều chấn thương, nhiều lần lỡ hẹn với những giải đấu lớn cùng ĐT Quốc gia.

Không riêng Tuấn Anh, với nhiều người hâm mộ, hình ảnh chàng tiền vệ với mái tóc dài lãng tử, khiêm tốn trả lời phỏng vấn sau chiến thắng của đội chính là khoảnh khắc lung linh và mang lại nhiều cảm xúc nhất. Nhìn từng pha xử lí bóng, bước chạy nhịp nhàng của Tuấn Anh trước đối thủ, ai nấy đều cảm nhận được tài năng và nghị lực phi thường của 1 cầu thủ giành trọn đam mê với trái bóng tròn.

Nguồn: https://www.yan.vn/cuoc-song-khong-on-ao-gian-di-den-bat-ngo-cua-tien-ve-tuan-anh-285667.html?fbclid=IwAR241oRoVjm8XF77j-x4rBE7ZyDhqWrAQUTja4NcZvnxaS2qb6zVVYRc0k4

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *