TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Bộ Y tế gửi công văn khẩn: Chỉ có 3 trường hợp về từ TP.HCM không cần cách ly tập trung

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố theo dõi chặt người về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Bà con đã tiêm 2 mũi vaccine được tự theo dõi tại nhà.

Sau mốc thời gian ngày 1/10, nhiều bà con hoặc người lao động mắc kẹt tại các tỉnh phía Nam như Long An, Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai mong muốn được về quê. Liên quan đến vấn đề này, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc thông tin cho biết những người tiêm đủ 2 liều vaccine sẽ không phải cách ly tập trung.


Bà con khai báo y tế khi đến chốt kiểm soát liên tỉnh. (Ảnh: Người Lao Động)

Cụ thể, thông tin từ Zing News, trong sáng ngày 6/10, văn bản của Bộ Y tế đã gửi tới UBND các tỉnh, thành phố về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người trở về từ Đồng Nai, Long An, Bình Dương, TP.HCM. Về vấn đề cách ly người hồi hương từ 4 tỉnh, thành phố trên được quy định như sau:

Ảnh minh hoạ

– Trường hợp tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19, F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng (tính từ thời điểm về địa phương) có thể tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. Thời gian tự theo dõi kéo dài trong vòng 7 ngày, kể từ thời điểm về địa phương. Trong trường hợp này, bà con cần trình giấy chứng nhận tiêm chủng, thẻ xanh trên Sổ Sức Khỏe Điện Tử hoặc giấc xác nhận đã khỏi bệnh (xuất viện) do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.

Mặc dù theo dõi sức khỏe tại nhà nhưng những trường hợp này vẫn phải tuân thủ 5K, xét nghiệm Covid-19 vào ngày thứ nhất. Trong tình huống gặp một số triệu chứng giống như nhiễm bệnh thì phải báo cáo ngay với cơ quan chức năng địa phương.

Nguồn: https://www.yan.vn/dieu-kien-de-duoc-cach-ly-o-nha-khi-tro-ve-tu-4-tinh-thanh-tam-dich-278837.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *