TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống TIN TỨC

Anh CGST cứu chó mèo trên đường bị bán đến lò: “Từ nay 1 chén cơm chia 5 sẻ 7 nhé”

Trong lúc đang trực chốt làm nhiệm vụ, nếu bắt gặp người nào đang chở chó đem đến lò, anh CSGT này đều cố gắng mua lại, giải cứu chúng.

Mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip một người CSGT đang lúc làm nhiệm vụ thì gặp chiếc xe máy chở theo 5-6 chú chó bị nhốt trong chiếc lồng chật hẹp.

Sau khi dừng xe đó lại, anh đã ngỏ ý mua lại những chú chó này để tránh việc chúng bị bán đến lò.

Sau màn giải cứu thành công, anh CSGT cũng chính là chủ nhân của đoạn clip đã viết: “Từ nay một chén cơm chia năm sẻ bảy nhé. Hi vọng anh em mình sẽ luôn hạnh phúc bên nhau. Mừng vì mới giải cứu được, thoát từ tay mấy người buôn bán.”


Những chú chó được anh CSGT mua lại. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hành động này của chiến sĩ CSGT đã nhận được sự khen ngợi cùng tán thưởng từ phía dư luận. Nhìn những chú chó đang sợ sệt nằm trong lồng được giải cứu và có nơi ở mới, không ít người tỏ ra rất xúc động.

Qua tìm hiểu trên kênh cá nhân, đây không phải là lần đầu tiên anh CSGT này mua lại những chú chó đang trên đường bị bán.

Anh thậm chí còn được gọi là anh công an “bao đồng” vì đã làm rất nhiều điều để giải cứu và chăm sóc cho hàng trăm chú chó có hoàn cảnh như thế.


Kênh cá nhân của anh cũng ghi lại rất nhiều lần tương tự khác. (Ảnh: Chụp màn hình)

Báo Dân Trí từng đăng tải thông tin của người CSGT này là anh Lê Hùng Dương, cán bộ đội CSGT Thành phố Buôn Ma Thuột, công an tỉnh Đắk Lắk. Cơ duyên đến với việc giải cứu chó mèo của anh Dương bắt đầu từ năm 2017 khi vô tình nhặt được một bao tải có rất nhiều chó bên trong mà các đối tượng đang bị truy đuổi bỏ lại.

Thấy trong đó có 1 cô chó đang mang bầu, cơ thể rất yếu, anh Dương quyết định đem nó về nhà trọ để chăm sóc. Tuy nhiên sau cùng lại chỉ giữ lại được 1 đứa con của cô chó này, được anh nuôi đến tận bây giờ và đặt tên là Trề.


Những chú chó sau khi được cứu giúp sẽ được anh mang về nuôi. (Ảnh: Chụp màn hình)

Kể từ đó, anh chàng CSGT trở thành người chuyên giải cứu chó mèo gặp nạn hoặc chuẩn bị bán. Có lần nghe được tin về một chú chó lang thang, anh cùng bạn lập tức chạy xe hơn 70km đến đó tìm mang về.

Vốn chỉ đang ở trọ, việc phải nuôi cùng lúc hàng chục chú chó khiến căn nhà của anh Dương chật ních. Tuy nhiên sau khi một doanh nhân ở Buôn Ma Thuột nghe được câu chuyện về người CSGT đã cho anh ở nhờ tại một căn nhà cấp bốn với khuôn viên vườn rộng rãi để anh có thể tiếp tục chăm sóc cho những chú chó có hoàn cảnh kém may mắn.

Tiền lương mà anh Dương có đều được dùng để mua đồ ăn, lo khám chữa bệnh cho đàn chó ở nhà. Khi rảnh, anh còn tranh thủ đi bốc vác, phụ hồ… kiếm thêm tiền để lo cho chúng.


Trước giường anh ngủ mỗi ngày cũng để chúng thoải mái lên nằm. (Ảnh: Chụp màn hình)


“Bé” Trề anh ôm trong lòng là chú chó đầu tiên được cứu. (Ảnh: Dân Trí)


Đàn chó mới sinh ở nhà được anh Dương rất cưng chiều. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đến nay đã 4 năm anh lặng lẽ làm công việc này và cứu thành công khoảng 200 chú chó, mèo. Nhiều người ngưỡng mộ hành động ý nghĩa của anh chàng CSGT nên đã quyên góp tiền để ủng hộ.

Song anh Dương cho biết chỉ nhận khi nào thực sự cần thiết vì không muốn người khác hiểu sai mục đích nuôi chó mèo của mình.

Cứu chó mèo không chỉ tốn thời gian, tiền bạc mà còn cả công sức. Song với tình yêu thương dành cho động vật của mình, hi vọng anh Dương sẽ có thể tiếp tục công việc này lâu dài hơn.

Nguồn: https://www.yan.vn/can-bo-cong-an-mua-lai-cho-tren-duong-bi-ban-mang-ve-nha-cham-soc-280255.html?

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *