TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

7.000 công nhân Đồng Nai vỡ oà khi được công ty tặng đến 5 triệu đồng trong mùa dịch

Ban giám đốc doanh nghiệp tại Đồng Nai tặng thưởng tiền cho công nhân để tri ân và hi vọng mọi người “kề vai sát cánh”, vượt qua dịch bệnh.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương có khu công nghiệp lớn phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai,… Công nhân nhiễm bệnh, xí nghiệp tạm dừng sản xuất, người lao động ảnh hưởng nặng nề.


Trong đợt dịch lần 4, công nhân là trường hợp bị ảnh hưởng khá lớn. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trong bối cảnh đó, vào ngày 12/7, đại diện công đoàn thuộc Công ty Hyosung Việt Nam (đóng tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã xác nhận chi thưởng cho toàn bộ công nhân, lao động của công ty. Theo đó, phía công ty đã tặng thưởng cho mỗi công nhân từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Mức độ tặng thưởng sẽ tùy thuộc vào thâm niên của công nhân tại công ty và chi trả một lần.

Đối với trường hợp người lao động làm việc trước ngày 11/7 và trong thời gian thử việc thì sẽ được trả lương vào tháng sau (khi đã kí hợp đồng lao động chính thức).

Theo đại diện công ty, số tiền trên nhằm tri ân người lao động bởi họ đã cống hiến sức lực, cùng công ty vượt qua khó khăn trong hơn một năm dịch bệnh vừa qua. Đồng thời, ban giám đốc doanh nghiệp hi vọng gần 7.000 công nhân đang làm việc tại 2 công ty là Hyosung Việt Nam và Hyosung Đồng Nai sẽ đồng lòng, nỗ lực cùng nhau chiến thắng dịch bệnh.


Công ty Hyosung Việt Nam chuyên về mặt hàng sợi, vải. (Ảnh: Dân Trí)

Hiện nay, không chỉ Hyosung Việt Nam mà rất nhiều công ty khác tại Đồng Nai cũng đang ảnh hưởng vì dịch Covid-19.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai, tình hình dịch ở nhiều khu vực tại địa phương này đang khá phức tạp, riêng công ty cổ phần Taekwang Vina xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, đã được đưa đến nơi điều trị.

Bên cạnh đó, công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) trong ngày 11/7 cũng phát hiện một ca dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó, công ty đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ hơn 1.600 công nhân làm chung xưởng với ca dương tính, nếu tính toàn bộ các xưởng thì công ty Changshin Việt Nam có khoảng 40.000 công nhân.

Ngoài ra, trước đó Công ty Pouchen Việt Nam (phường Hóa An, TP. Biên Hòa) cũng có ca dương tính. Ngày 11/7 và 12/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã xét nghiệm cho 17.000 công nhân tại công ty trên. Đồng thời, công ty đã cho phép công nhân nghỉ phép trong 14 ngày vì thuộc khu vực phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.


Công nhân công ty ở huyện Trảng Bom dựng lều ăn ở tại nhà máy để sản xuất. (Ảnh: VnExpress)

Không chỉ riêng 3 doanh nghiệp lớn trên, rất nhiều công ty nhỏ tại tỉnh Đồng Nai đang có ca nhiễm Covid-19. Đây là địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn, trọng điểm nên nếu bùng dịch thì vô cùng nguy hiểm.

Trong ngày 12/7, Đồng Nai ghi nhận thêm 82 bệnh nhân nhiễm Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân là 376 người (2 trường hợp không qua khỏi), trong đó 136 ca cộng đồng và 231 ca trong các khu cách ly. TP. Biên Hòa đang chiếm số lượng người nhiễm bệnh cao nhất là 127 trường hợp, huyện Thống Nhất có 104 ca và huyện Nhơn Trạch ghi nhận 60 ca,… Hiện tại, toàn tỉnh Đồng Nai vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ ngày 9/7.

Ảnh minh hoạ

Dịch tại nhiều địa phương còn khá phức tạp, vì vậy mọi người nên tuân thủ quy định từ lực lượng chức năng và thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K từ Bộ Y tế.

Nguồn: https://yan.thethaovanhoa.vn/gan-7000-lao-dong-tai-dong-nai-bi-anh-huong-dich-duoc-ho-tro-tien-270745.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *