TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

1 tỉnh xem xét người đã tiêm vaccine ra đường, dự chi 13 tỉ “trả lương” cho F0 chống dịch

Nếu phương án này cho thấy những dấu hiệu tích cực thì rất có thể, chúng ta sẽ sớm quay trở lại cuộc sống thường ngày.

Những ngày vừa qua, nước ta không ngừng đẩy mạnh công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho bà con. Việc tiêm chủng đầy đủ sẽ giúp mọi người có được một “lá chắn xanh” vững chắc trước dịch bệnh. Vì vậy, những ai đã hoàn thành tiêm chủng khả năng lây nhiễm cũng thấp hơn nhiều so với nhóm người còn lại.

Cũng vì vậy nên mới đây, Tỉnh ủy Bình Dương giao ngành y tế phối hợp với công an và các ngành liên quan tham mưu phương án cho phép những ai đã được tiêm 2 mũi vaccine và 1 mũi sau 20 ngày ra đường.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho bà con. (Ảnh: VTV)

Tính phương án để người đã tiêm chủng ra đường

Cụ thể, Zing News đăng tải, thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp giao ban phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương ngày 4/9. Tại đây, Bình Dương cũng yêu cầu ngành y tế tỉnh phải đảm bảo năng lực tiêm, sao cho mỗi ngày đạt 100 nghìn liều. Đồng thời, cũng phải phối hợp với các địa phương, các cơ quan liên quan vận động bà con đi tiêm vaccine với phương châm “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”. Mục tiêu sắp tới của tỉnh là đến ngày 15/9 có thể trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Đặc biệt, không chỉ chú trọng công tác tiêm vaccine, mới đây, UBND tỉnh Bình Dương còn ban hành một văn bản chấp thuận chi hỗ trợ cho các trường hợp F0 khỏi bệnh tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo dự kiến, sẽ có 1.200 F0 thực hiện nhiệm vụ trong 30 ngày, số tiền dự chi là khoảng 13 tỉ đồng.​​

Trong đó sẽ có khoảng 800 người phục vụ tại các cơ sở khám, chữa bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19. Chế độ phụ cấp chống dịch của họ sẽ là 200.000 đồng/người/ngày. 400 người phục vụ tại các cơ sở cách ly y tế tập trung còn lại thì sẽ là 150.000 đồng/người/ngày. Tất cả tình nguyện viên cũng sẽ được hỗ trợ tiền ăn theo mức quy định 80.000 đồng/người/ngày. Ngoài ra, phía Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cũng sẽ hỗ trợ mức 100.000 đồng/người/ngày.

Một bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh đang chăm sóc cho F0. (Ảnh: VOV)

Bình Dương có dấu hiệu dịch tích cực

Liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, mới đây Giám đốc Sở Y tế Bình Dương – ông Nguyễn Hồng Chương đã có những trao đổi với Zing News. Theo đó, ông cho biết vào ngày 4/9 vừa qua, địa phương đã ghi nhận 2.485 ca mắc mới, giảm 32,4% so với ngày 3/9. Việc F0 giảm liên tiếp như vậy là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy công tác chống dịch đang đi đúng hướng và ngày càng có hiệu quả hơn. Trong một tuần tới, tỉnh sẽ đánh giá thêm.

Hiện tại, tỉnh đang tăng cường triển khai chiến lược quét xét nghiệm nhiều lần trong cộng đồng dân cư và các khu nhà trọ. Các huyện, thị xã được yêu cầu phải chủ động phối hợp với doanh nghiệp sao cho nhanh chóng vận động các chủ nhà trọ và người thuê tổ chức thí điểm sắp xếp lại từng phòng trọ, khu nhà. Sau khi đã xét nghiệm và khử khuẩn xong, địa phương sẽ bố trí triển khai mô hình “nhà trọ xanh” để đảm bảo an toàn phòng dịch cho tất cả mọi người.

Bà con được lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Báo Chính Phủ)

Hiện nay, không chỉ Bình Dương mà còn nhiều tỉnh, thành khác trên khắp cả nước cũng đang tăng cường đẩy mạnh những biện pháp phòng dịch và tiêm chủng. Vì vậy, để nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh, sớm quay trở lại cuộc sống thường ngày, mọi bà con cũng nên cố gắng hơn nữa, tự chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng.

Nguồn: https://www.yan.vn/mot-tinh-phia-nam-tinh-phuong-an-de-nguoi-da-tiem-vaccine-ra-duong-275605.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *